Quảng Trị: Trắng đêm ứng cứu người dân thoát khỏi lũ dữ

Tiến Nhất| 10/10/2020 15:06

(TN&MT) - Tại Quảng Trị, đến chiều tối 9/10 mưa lớn vẫn kéo dài nước sông tiếp tục dâng cao gây chia cắt nhiều nơi, đặc biệt ở các huyện Hải Lăng, Triệu Phong... Chính quyền địa phương nơi đây và lực lượng chức năng đã khẩn cấp di dời người dân, tài sản đến vùng an toàn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trực tiếp chỉ đạo công tác cứu người trong lũ dữ ngay trong đêm 9/10

Tại huyện Triệu Phong có hơn 7.700 hộ dân bị ngập lụt; hơn 600 hộ với hơn 1.500 nhân khẩu ở nơi thấp trũng phải di dời; khoảng 200 ha nuôi trồng thủy sản chưa thu hoạch ở các xã Triệu Phước, Triệu An, Triệu Trung, Triệu Độ… bị nước cuốn trôi.

Hiện nay, các lực lượng cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn huyện Triệu Phong đang tập trung lực lương, khẩn trương tổ chức đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt, nguy hiểm.

Công tác cứu hộ tiếp tục triển khai trong đêm

Tại huyện Hải Lăng, các thôn Mai Đàn, Thượng Nguyên, Xuân Lâm, Trường Phước thuộc xã Hải Lâm nước lũ đang cô lập hoàn toàn các địa phương này. Trong khi đó tại các địa phương vùng trũng như Hải Phong, Hải Định, Hải Quy… có nơi ngập sâu trên 3 m. Nhiều nơi ở huyện Hải Lăng đã vượt đỉnh lũ năm 1999.

Sau khi nắm bắt thông tin nước lên nhanh, từ đầu giờ trưa nay huyện Hải Lăng đã khẩn trương huy động tổng lực để sơ tán, ứng cứu, đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt nhưng đến chiều tối nay, nhiều hộ dân ở những địa phương này vẫn đang mắc kẹt trong lũ lớn. Trước tình thế cấp bách của người dân, lực lượng công an và bộ đội đã được huy động sử dụng phương tiện ứng cứu.

Lực lượng chức năng triển khai các phương tiện ở những nơi nước bất ngờ dâng cao

Đến chiều tối 9/10 các lực lượng chức năng đã sơ tán, di dời hàng trăm người, trong đó chủ yếu người già và trẻ nhỏ nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa được sơ tán đến nơi an toàn. Hiện vẫn đang nhận được nhiều cuộc điện thoại của người dân đề nghị lực lượng chức năng đến hỗ trợ  sơ tán. Tình hình hiện nay trời tối, thời tiết xấu, nước lũ lên nhanh nên công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, lãnh đạo và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với huyện Hải Lăng khẩn trương huy động tổng lực để ứng cứu dân cũng như tiếp tế lương thực cho những người đang còn mắc kẹt.

 

Chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên người dân sơ tán khỏi khu vực lũ lụt

Qua kiểm tra tình hình thực tế ở các địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng lưu ý tình hình thời tiết đang có những diễn biến phức tạp, mưa lớn vẫn còn xảy ra, khả năng những ngày tới còn có áp thấp nhiệt đới, do đó, các cấp, các ngành và huyện Triệu Phong, Hải Lăng tiếp tục thực hiện đồng bộ và kịp thời các giải pháp, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại xảy ra.

Khẩn trương sơ tán tất cả những hộ dân nằm trong vùng bị ngập và vùng có nguy cơ cao lên ở những nơi an toàn, kịp thời cứu trợ lương thực, thực phẩm. Mặt khác, theo dõi mực nước ở các hồ đập, chỉ đạo quản lý, vận hành và khi cần xả nước đúng quy trình, không gây ảnh hưởng đến vùng hạ du và khu dân cư. Các lực lượng chức năng, lực lượng xung kích sẵn sàng túc trực, ứng cứu giúp dân và cứu hộ, cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Trắng đêm ứng cứu người dân thoát khỏi lũ dữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO