Quảng Trị: Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên kênh thủy lợi

05/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/4, UBND xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại khu vực đồng ruộng của thôn. Hiện cháu bé đang được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Bé trai sơ sinh đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị
Bé trai sơ sinh đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Theo đó, sáng ngày 3/4, chị Nguyễn Thị Thắm (32 tuổi, trú tại thôn Phước Mỹ) cùng mẹ chồng là bà Phạm Thị Danh nghe tin có một đứa trẻ bị bỏ rơi ở mương thủy lợi của thôn liền tức tốc đến địa điểm trên để tìm kiếm. Tại đây, chị Thắm và bà Danh phát hiện một bé trai sơ sinh nặng khoảng 3,1 kg trong tình trạng trần truồng, còn nguyên dây rốn. 

“Đến nơi, chúng tôi tá hỏa thấy cháu bé còn nguyên cả dây rốn đang cựa quậy, khóc nấc nằm sát kênh thủy lợi Phước Mỹ (cách Quốc lộ 1A khoảng 20 mét). Ngay lập tức, hai mẹ con đã đưa cháu bé đến trạm y tế xã Triệu Giang để các y, bác sỹ tiến hành các biện pháp vệ sinh, cấp cứu”- chị Thắm cho biết.

Sau đó, cháu bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để được theo dõi, chăm sóc. Theo bác sĩ Trần Vĩnh Hoàng- Phó Trưởng Khoa Nhi cho biết, sức khỏe bé ổn định. “Kết quả xét nghiệm, sàng lọc ban đầu cho thấy chưa có biểu hiện bất thường. Trong đó, xét nghiệm viêm gan B, HIV đều âm tính”- bác sĩ Trần Vĩnh Hoàng khẳng định.

Theo thông tin từ UBND xã Triệu Phong, hiện tại có khá nhiều người mong muốn được nhận nuôi bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Nếu sau một thời gian không có người thân đến nhận, lãnh đạo xã sẽ hoàn tất các thủ tục và cho nhận con nuôi theo đúng quy định.

                                                                                                            Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên kênh thủy lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO