Quảng Trị phấn đấu giảm trên 5% cả 3 tiêu chí về TNGT

10/01/2019 16:41

(TN&MT) - Ngày 10/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Vĩnh Linh tổ chức lễ ra quân năm an toàn giao thông 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi moto, xe máy”. Đến dự có ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

A2
Ông Hà Sỹ Đồng, PCT UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại lễ phát động

Trong năm 2018 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 191 vụ TNGT, làm chết 119 người và bị thương 146 người, so với cùng kỳ năm 2017 giảm 16 vụ, giảm 1 người chết và giảm 38 người bị thương. Tuy nhiên số trẻ em tử vong do TNGT là 18 người tăng so với năm 2017 là 3 người.

A1
Lễ phát động

Để đảm bảo công tác ATGT năm 2019 đạt kết quả tốt, giảm thiểu tối đa tổn thất về người và tài sản.Việc tổ chức lễ ra quân Năm ANGT năm 2019 tại Quảng Trị nhằm tạo khí thế mới và quyết tâm cao của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT; phấn đấu giảm trên 5% cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT và giảm tỷ lệ thương vong do TNGT đối với trẻ em trên 10% so với năm 2018.

A3
Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh khối THCS trên địa bàn huyện Vĩnh Linh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT. Lực lượng Công an tỉnh cần triển khai đợt hoạt động cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019. Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý đường bộ II xử lý triệt để các điểm đen, điểm tiềm ẩn về ATGT trên tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 9, tuyến đường Hồ Chí Minh... Lực lượng Đoàn Thanh niên Hồ Chí Minh cần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến,giáo dục pháp luật về ATGT tới người dân, đặc biệt là đối với thanh, thiếu niên địa bàn miền núi, vùng sâu vùng xa. Sở GD&ĐT lên kế hoạch triển khai ATGT trong toàn ngành, nhất là ở các trường học, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề,chào cờ đầu tuần lồng ghép với tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT…

A4


Dịp này, Ban ATGT tỉnh Quảng Trị đã trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Vĩnh Linh nhằm góp phần nâng cao kiến thức của các em khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị phấn đấu giảm trên 5% cả 3 tiêu chí về TNGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO