Quảng Trị: Miễn, giảm mức thu giá nước sạch cho người chịu ảnh hưởng bởi Covid-19

Tiến Nhất| 16/08/2021 21:57

(TN&MT) - Ngày 16/8, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định về việc miễn, giảm mức thu giá nước sinh hoạt nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

 Quảng Trị đón công dân từ các tỉnh thành phía Nam trở về quê tránh dịch

Theo đó, UBND tỉnh quyết định miễn thu tiền nước sinh hoạt tại các cơ sở được UBND tỉnh trưng dụng làm khu cách ly tập trung để phòng, chống Covid-19. Thời gian miễn thu tiền nước sinh hoạt căn cứ theo quyết định trưng dụng của UBND tỉnh.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, UBND tỉnh quyết định miễn thu tiền nước sinh hoạt cho các hộ nghèo theo mức quy định của UBND tỉnh trong thời gian 3 tháng (từ tháng 8 đến tháng 10/2021). Cũng trong 3 tháng này, các hộ cận nghèo được giảm 50% mức thu tiền nước sinh hoạt theo mức thu quy định của UBND tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội cung cấp danh sách hộ nghèo, cận nghèo và Sở Y tế cung cấp danh sách các cơ sở được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Trị để có cơ sở thực hiện.

Trước đó, ngày 15/8, tỉnh Quảng Trị đã đón 516 người dân lưu trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19  trở về quê an toàn. Trong đó, có 78 trẻ em dưới 6 tuổi, 136 phụ nữ mang thai, 55 người có độ tuổi trên 60 tuổi và 247 người từ 6 đến 16 tuổi và người đi kèm.

Tất cả những người trở về phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR Covid-19, hoặc test nhanh kháng nguyên Covid-19 không quá 72 giờ.

Như vậy, qua 2 đợt thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc tiếp nhận, đưa đón người dân Quảng Trị đang lưu trú tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 có nguyện vọng về quê, Quảng Trị đã đón được 900 người trở về .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Miễn, giảm mức thu giá nước sạch cho người chịu ảnh hưởng bởi Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO