Quảng Trị: Lần đầu tiên Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh THPT

28/03/2019 15:22

(TN&MT) - Ngày 28/3, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP-AN) học sinh THPT lần thứ I - 2019 tại trường THPT thị xã Quảng Trị.

hội thảo giáo dục
Hội thao thu hút 180 vận động viên đến từ 30 trường THCS- THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Hội thao sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 28/3-30/3. Các học sinh sẽ trải qua các nội dung thi: Điều lệnh đội ngũ, ném lựu đạn, tháo lắp súng, các tư thế vận động chạy vũ trang. Đặc biệt, đại diện các đội thi sẽ tham gia bắn đạn thật tại trường bắn.

Thông qua các nội dung thi đấu của Hội thao để công nhận và tôn vinh những em học sinh đạt thành tích cao, lựa chọn đội tuyển nhằm bồi dưỡng đào tạo, tuyển chọn lực lượng vận động viên ưu tú, xuất sắc đại diện cho học sinh của tỉnh tham gia hội thao GDQP-AN học sinh THPT toàn quốc.

hội thảo giáo dục 1
Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thao GDQP-AN học sinh THPT

Hội thao GDQP-AN học sinh THPT năm 2019 có sự tham gia của 180 vận động viên tiêu biểu, đại diện cho gần 30 trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

hội thảo giáo dục 2
Hội thao sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 28/3-30/3

TS.Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị cho biết, đây là lần đầu tiên Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh THPT toàn tỉnh được tổ chức. Hội thao là hoạt động chuyên môn của ngành, theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng của các trường THPT.

hội thảo giáo dục 3
BTC tặng hoa chúc mừng các vận động viên tham dự Hội thao

TS.Lê Thị Hương cũng chia sẻ thêm: Đây là dịp để kiểm tra, đánh giá chất lượng phong trào GDQP-AN trong các nhà trường, đồng thời trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cơ bản, phổ thông về an ninh và quốc phòng toàn dân, bồi dưỡng rèn luyện tinh thần, ý thức sẵn sang chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, củng cố nền quốc phòng, an ninh vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Lần đầu tiên Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO