Quảng Trị: Gỡ vướng trong công tác kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất

Tiến Nhất| 06/03/2020 11:36

(TN&MT) - Ngày 5/3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo Kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019 để nghe báo cáo tình hình thực hiện, thống nhất giải quyết những khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) theo tiến độ.

Quảng Trị họp bàn giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong kiểm kê đất đai

Theo báo cáo của Sở TN&MT Quảng Trị, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019 đến nay, các địa phương trên toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm kê đất đai ở cấp xã. Riêng tại huyện Cam Lộ chưa hoàn thành việc in ấn bản đồ cấp xã.

Đối với công tác kiểm kê đất đai ở cấp huyện, tỉnh vẫn chưa thực hiện được do chưa hoàn thiện chức năng trao đổi dữ liệu giữa các phần mềm kỹ thuật. Bên cạnh đó, một số đơn vị cấp huyện đã bố trí kinh phí nhưng vẫn chưa giải ngân được do vướng mắc trong các thủ tục đấu thầu, đặt hàng, giao nhiệm vụ… Cũng theo báo cáo của các đơn vị, khó khăn lớn nhất hiện nay trong công tác kiểm kê đất đai bên cạnh việc bố trí kinh phí là phương thức triển khai thực hiện còn gặp nhiều bất cập…

Trước thực tế đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng đề nghị Sở TN&MT tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ TN&MT sớm bố trí kinh phí, đồng thời gia hạn thêm thời gian kiểm kê đất đai cấp huyện, tỉnh do lỗi khách quan từ hệ thống kỹ thuật. Trước mắt, yêu cầu các huyện bố trí kinh phí để thực hiện và xem xét hỗ trợ cho cấp xã thực hiện đúng tiến độ. Bên cạnh đó, Sở TN&MT đưa cán bộ chuyên môn về phối hợp với các huyện, xã để thực hiện, báo cáo kết quả cho Ban chỉ đạo tỉnh và cơ quan thường trực.

UBND tỉnh cũng đồng ý cho các huyện, xã đặt hàng đơn vị thực hiện kiểm kê đất đai không qua đấu thầu. Đối với các diện tích đất chồng lấn, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị Sở TN&MT phối hợp với các lực lượng vũ trang kiểm tra, rà soát và xử lý dứt điểm theo đúng quy định, không để kéo dài tình trạng đất chồng lấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Gỡ vướng trong công tác kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO