Quảng Trị: Gần 50% trường học các cấp hoãn khai giảng năm học mới

04/09/2019 22:04

(TN&MT) - Ngày 4/9, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các trường học tự chủ động xây dựng phương án tổ chức lễ khai giảng. Nếu...

 

(TN&MT) - Ngày 4/9, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các trường học tự chủ động xây dựng phương án tổ chức lễ khai giảng. Nếu tình hình thời tiết bình thường, địa bàn cư trú của học sinh không bị chia cắt, ngập lụt, các đơn vị tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 vào ngày 5/9.

1
173 trường học tại Quảng Trị sẽ hoãn ngày khai giảng năm học mới do thời tiết mưa lũ kéo dài


Trường hợp mưa kéo dài, không thể tổ chức lễ khai giảng ở ngoài trời, các trường có thể sử dụng hội trường, phòng họp... để tổ chức. Nếu thời tiết trên địa bàn diễn biến xấu, có thể gây nguy hiểm đối với học sinh, đặc biệt tại các khu vực xung yếu, địa bàn bị chia cắt do mưa lũ..., các trường chủ động lùi thời gian tổ chức lễ khai giảng cho phù hợp.

Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, đến chiều tối ngày 4/9, các địa phương đã có báo cáo. Theo đó, sẽ có 173/404 trường học không tổ chức lễ khai giảng năm học mới trong ngày 5.9. Riêng tại TP.Đông Hà, huyện Cam Lộ, huyện Đakrông, thị xã Quảng Trị toàn bộ các trường do các đơn vị này quản lý sẽ không tổ chức lễ khai giảng trong ngày 5/9.

Huyện Hướng Hóa đến thời điểm này được xem là địa bàn bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ, nhưng chỉ có 27 trường hoãn lễ khai giảng. Những trường hoãn lễ khai giảng vào ngày 5/9 chủ yếu ở vùng ngập nước, bị chia cắt về giao thông nên giáo viên và học sinh đến trường sẽ rất nguy hiểm. Dự kiến đến ngày 9/9, 27 trường hoãn lễ khai giảng ở huyện Hướng Hóa sẽ tổ chức lễ khai giảng cho học sinh.

Tại TP. Đông Hà, dù không phải là địa bàn miền núi, nhưng lãnh đạo UBND thành phố đã ra văn bản, thông báo không tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 tại tất cả các trường học do đơn vị này quản lý.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND TP. Đông Hà cho biết, do mưa lớn nên lãnh đạo UBND thành phố đã thống nhất với lãnh đạo Thành ủy thành phố sẽ không tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9 đối với 47 trường học mà đơn vị quản lý. “Tình hình mưa gió như thế này rất nguy hiểm. Nếu tổ chức khai giảng trong hội trường của các trường thì chỉ riêng cán bộ giáo viên ngồi đã chật chỗ, còn tổ chức ngoài trời thì không đảm bảo, nên chúng tôi mới đi đến thống nhất như trên” - ông Nguyễn Chiến Thắng, thông tin.

Được biết, do mưa lớn, tại vùng đồng bằng Triệu Phong và Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị mực nước ở các sông đang lên nhanh, nhiều khu vực ven sông, xung yếu đã bị ngập. Trước tình hình trên, tỉnh Quảng Trị đã có kế hoạch sơ tán hơn 11.300 người dân tại các vùng thấp trũng, ven sông suối, khu vực dễ xảy ra lũ quét, sạt lở. Đến thời điểm này, huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa đã sơ tán gần 1.200 hộ với hơn 5.200 người dân đến nơi an toàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Gần 50% trường học các cấp hoãn khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO