Quảng Ninh tăng cường tuyên truyền cho người dân và du khách về dịch cúm Corona

Phạm Hoạch| 29/01/2020 16:41

(TN&MT) - Trước tình hình diễn biến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) trên thế giới và ở Việt Nam đang diễn ra phức tạp, tỉnh Quảng Ninh và đặc biệt là ngành y tế Quảng Ninh, đã có những giải pháp quyết liệt và đồng bộ để tăng cường giám sát, truyền thông về dịch nCov cho khách du lịch đến Quảng Ninh.

Trước diễn biến phức tạp của virus corona gây viêm phổi cấp trên người, chiều 28/1, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, đã có có buổi kiểm tra công tác phòng, chống virus Corona trên địa bàn TP Móng Cái. Đồng thời, yêu cầu, các đơn vị chức năng và TP Móng Cái cần nâng cao tinh thần chủ động, không được chủ quan, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy trình nhằm kiểm soát chặt và phát hiện kịp thời dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Văn Thắng kiểm tra điểm đo thân nhiệt tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

Các lực lượng chức năng, các địa phương khu vực biên giới tăng cường, quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, đặc biệt là xuất nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan phòng chống dịch của Trung Quốc làm tốt việc kiểm soát các đoàn du khách, người dân thông thương qua cửa khẩu để phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm virus Corona và ngăn chặn kịp thời trước khi bệnh nhân nhập cảnh vào nội địa.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động truyền thông giám sát nCov ghi nhận tại cảng tầu du lịch quốc tế Tuần Châu và cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Tại bên tầu du lịch Tuần Châu-Hạ Long cán bộ nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát tờ rơi truyền thông về nCov cho khách du lịch đến thăm quan vịnh Hạ Long

Tờ rơi truyền thông được in bằng ba thứ tiếng Anh, Trung, Việt để phát cho khách du lịch

Khách du lịch cũng rất quan tâm tìm hiểu về cách phòng tránh nCov

 

Tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái cán bộ Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh tăng cường giám sát khách nhập cảnh

Lực lượng bộ đội biên phòng Quảng Ninh tham gia tăng cường giám sát khách nhập cảnh tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

100% khách nhập cảnh tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đều được đo thân nhiệt, phát tờ rơi truyền thông và khai tờ khai y tế

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tăng cường tuyên truyền cho người dân và du khách về dịch cúm Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO