Quảng Ninh: Sự cố sụt lún kênh chính Yên Lập đã được khắc phục

Phạm Hoạch| 18/04/2020 18:12

(TN&MT) - Trao đổi với PV Báo TN&MT, ông Nguyễn Xuân Tùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Yên Lập cho biết, ngày 17/4, Công ty đã khắc phục cơ bản sự cố sụt lún kênh chính Yên Lập, đảm bảo an toàn cho tuyến kênh và đã thực hiện cấp nước trở lại đối với các địa phương bị ảnh hưởng, với lưu lượng 4m3/giây, đến thời điểm hiện tại, đã tăng lưu lượng dòng chảy lên 7m3/giây, đảm bảo cung cấp nước đầy đủ phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Trước đó, ngày 9/4, kênh chính Yên Lập, thuộc địa phận phường Minh Thành, TX. Quảng Yên xảy ra sự cố rò rỉ, sụt lún phía mái ngoài, bờ trái đoạn K0+100, làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc cung cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho người dân các địa phương: Uông Bí, Hạ Long, Quảng Yên.

Kênh chính Yên Lập đã hoạt động dẫn nước trở lại phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho người dân

Ngay sau đó, Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Yên Lập đã gửi thông báo đến Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, các xí nghiệp nước và các cụm 1, 2, 3, 4 về việc tạm dừng cấp nước từ ngày 10/4 đến 20/4 để khắc phục sự cố. Đến ngày 17/4, sự cố đã được khắc phục sớm hơn so với dự kiến 3 ngày, đảm bảo cung cấp nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho người dân ở 3 địa phương nói trên.

Thời gian tới, Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Yên Lập tiếp tục kiểm tra, xử lý và khắc phục 55m đường kênh còn lại trong tuyến đảm bảo cho việc cung cấp nước ổn định, an toàn. Đồng thời, cũng có kiến nghị với các cấp có thẩm quyền nên lắp đặt thêm hệ thống cảnh báo tự động và đo áp trong thân đập tại các hồ, đập, kênh mương để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Sự cố sụt lún kênh chính Yên Lập đã được khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO