Quảng Ninh: Phát hiện 2 hũ kim loại cổ ở Khu Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử

Phạm Hoạch| 27/11/2021 19:25

(TN&MT) - Trong quá trình gia cố các trụ tời cáp treo tại khu vực ga 3 cáp treo Yên Tử, tại xã Thượng Yên Công, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng thi công đã phát hiện 2 hũ kim loại, bên trong có một số mảnh xương màu trắng ngà.

Cụ thể, hai hiện vật nằm cách nhau khoảng 70cm, có kích thước cao khoảng 23cm, đoạn rộng nhất khoảng 20cm và cả 2 hũ đều vỡ 1 góc. Qua kiểm tra thấy bên trong hũ có một số mảnh xương màu trắng ngà.

Hai hũ kim loại được tìm thấy tại Khu Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP.Uông Bí và Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các phòng, ban đến kiểm tra và xác minh thông tin. Đồng thời yêu cầu Công ty CP Phát triển Tùng Lâm dừng thi công, khoanh vùng giữ nguyên hiện trạng để tiến hành khảo sát, nghiên cứu.

Để bảo vệ di sản văn hóa theo quy định của Luật Di sản văn hóa, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh cử cán bộ chuyên môn phối hợp khảo sát, xác minh làm rõ niên đại, giá trị các di vật trên.

Khu vực phát hiện hai cổ vật

Hiện nay, cán bộ chuyên môn của Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh đã đến Yên Tử bắt đầu quá trình khảo sát cổ vật. Theo nhận định ban đầu, hai hiện vật này nhiều khả năng có niên đại vào thời Trần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Phát hiện 2 hũ kim loại cổ ở Khu Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO