--Quảng cáo---

Quảng Ninh: Phát động chiến dịch "10 ngày đêm cùng áo xanh thắng nhanh Covid-19"

Xã hội - Phạm Hoạch - 14:27 23/08/2020

(TN&MT) - Tại TP.Hạ Long vừa diễn ra hội nghị trực tuyến ký kết kế hoạch và phát động chiến dịch “10 ngày đêm cùng áo xanh thắng nhanh Covid – 19” giữa Tỉnh đoàn Quảng Ninh và VNPT Quảng Ninh, góp phần đẩy nhanh tiến độ hướng dẫn người dân trên địa bàn tỉnh cài đặt phần mềm Bluezone, NCOVI để phòng, chống dịch Covid – 19.

Theo đó, Quảng Ninh hiện là địa phương đứng thứ 3 trên toàn quốc về tỉ lệ điện thoại đã cài đặt ứng dụng Bluezone, đạt 28,33% người dân có điện thoại/dân số. Tuy nhiên tỉ lệ này chưa cao nên chưa phát huy hiệu quả phần mềm trong trong việc phát hiện người nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và VNPT Quảng Ninh ký kết kế hoạch chiến dịch “10 ngày đêm cùng áo xanh thắng nhanh Covid - 19”

Mục tiêu của chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và VNPT Quảng Ninh là thực hiện chiến dịch 10 ngày đêm, phấn đấu hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI cho tối thiểu 60% người dân toàn tỉnh có sử dụng điện thoại thông minh.

Để thực hiện mục tiêu này, hai đơn vị phối hợp thành lập Ban thường trực chiến dịch cấp tỉnh, Ban chỉ đạo cấp huyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, hệ thống pano, áp phích, băng zôn, tờ rơi, tờ gấp tại nơi công cộng, điểm tập trung đông người. Chỉ đạo 100% đoàn viên, thanh thiếu nhi, cán bộ, nhân viên VNPT trên địa bàn tỉnh sử dụng Smart phone tiến hành cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, NCOVI.

Trao trang phục và thiết bị hỗ trợ cho đội thanh niên xung kích thực hiện chiến dịch

Đồng thời, xây dựng các đội thanh niên xung kích với thành viên nòng cốt là đoàn viên thanh niên và cán bộ, nhân viên VNPT, thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình cài đặt và sử dụng ứng dụng, tư vấn sử dụng dịch vụ của VNPT. Lập điểm hướng dẫn cài đặt ứng dụng tại các khu vực tập trung đông người như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bến tàu, bến xe, công viên, tại các điểm giao dịch của VNPT.

Chiến dịch bắt đầu từ ngày 22/8 và tổ chức tổng kết đánh giá vào 31/8/2020.


(0) Bình luận
Tin nổi bật
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
Mới nhất & Dành cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO