Quảng Ninh: Kỷ luật bác sỹ và điều dưỡng viên Bệnh viện Cẩm Phả vì bỏ lọt F1

Phạm Hoạch| 18/05/2021 09:17

(TN&MT) - Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả, tại TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định kỷ luật đối với 2 cán bộ, nhân viên do thiếu tinh thần trách nhiệm trong khi làm công tác thường trực phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Đệ, bác sỹ được phân công kíp trực ngày 29/4/2021 bằng hình thức khiển trách; xử lý bằng hình thức "kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng" đối với ông Trần Đức Anh, điều dưỡng viên, lao động hợp đồng do thiếu tinh thần trách nhiệm trong khi làm công tác thường trực phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả, tại TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Bác sỹ Đệ và điều dưỡng Đức Anh thiếu kỹ năng khai thác thông tin từ phía người tiếp xúc và thực hiện chưa đúng quy trình giám sát dịch dẫn đến hậu quả bỏ lọt trường hợp F1, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của Bệnh viện.

Cùng với đó, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả cũng đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc trong toàn cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động trong đơn vị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 23/4/2021, trong thời gian nghỉ về quê thăm gia đình, ông Tr.T.T là thủy thủ tàu của một hãng vận tải thủy có tiếp xúc gần với ông Ng.V.K, tại tỉnh Hà Nam- ca mắc Covid-19 được phát hiện vào ngày 28/4.

Sau khi nhận thông tin ông Ng.V.K dương tính với Covid-19, ngày 29/4, ông T đã đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả khai báo y tế và đề nghị được xét nghiệm Covid-19 thì được nhân viên trực tiếp đón tiếp bệnh nhân hướng dẫn lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, tại TP.Hạ Long để được xét nghiệm.

Cùng ngày, ông T đã phải đi xe bus lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để xét nghiệm Covid-19, trên đường đi xe bus có đón nhiều khách. Ông T sau đó đã được đưa đi cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Kỷ luật bác sỹ và điều dưỡng viên Bệnh viện Cẩm Phả vì bỏ lọt F1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO