Quảng Ninh: Giải quyết dứt điểm tranh chấp tại khai trường Công ty Vietmindo trong tháng 3

18/03/2019 10:10

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra thông cáo báo chí về việc tranh chấp giữa Công ty PT.Vietmindo Energitama (Công ty Vietmindo) và Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và khai thác mỏ Tân Việt Bắc trong thời gian vừa qua trên địa bàn TP Uông Bí, gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư cũng như hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh.

Khai trường Công ty Vietmindo
Khai trường Công ty Vietmindo.

Theo đó, việc tranh chấp giữa Công ty Vietmindo và các nhà thầu của công ty là tranh chấp kinh doanh thương mại và các bên đã có thỏa thuận giải quyết tranh chấp thông qua hòa giải hoặc giải quyết tại trọng tài theo hợp đồng đã ký kết. UBND tỉnh đề nghị các bên liên quan giải quyết tranh chấp theo hợp đồng đã ký kết giữa các bên và quy định của pháp luật Việt Nam; chính quyền tỉnh Quảng Ninh không can thiệp bằng mệnh lệnh hành chính nhà nước vào quá trình giải quyết tranh chấp hợp đồng của hai công ty.

Trong đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Công ty Vietmindo và các bên liên quan giải quyết dứt điểm tranh chấp trong tháng 3/2019, để sớm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, việc làm cho người lao động, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo UBND TP.Uông Bí, tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự; chủ động có biện pháp xử lý, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để xảy ra tình hình phức tạp, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, thành phố làm việc ngay với Công ty Vietmindo, Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và khai thác mỏ Tân Việt Bắc và các nhà thầu liên quan, yêu cầu phải có cam kết bằng văn bản với chính quyền địa phương về việc tuân thủ pháp luật, không có các biểu hiện và hành vi gây rối, gây mất an ninh trật tự trong và ngoài ranh giới khu vực khai trường Công ty Vietmindo, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và tài sản của các bên liên quan.

Yêu cầu UBND TP.Uông Bí thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 51/UBND-NC ngày 5/3/2019 về việc đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài ranh giới khai trường của Công ty Vietmindo; tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; tích cực giám sát hiện trường, chủ động có biện pháp xử lý, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, đảm bảo ổn định an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của các bên liên quan.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP.Uông Bí nắm chắc tình hình, có phương án, kế hoạch cụ thể đảm bảo an ninh trật tự khi có tình huống phức tạp phát sinh; khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an ninh trật tự. Đồng thời, giao Công an tỉnh hỗ trợ TP Uông Bí trong triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Quan điểm của tỉnh Quảng Ninh là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty Vietmindo hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn theo đúng thỏa thuận của hai nhà nước Việt Nam - Indonesia và yêu cầu Công ty Vietmindo phải tuân thủ, chấp hành đúng quy định của pháp luật Việt Nam trong quá trình hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Giải quyết dứt điểm tranh chấp tại khai trường Công ty Vietmindo trong tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO