Quảng Ngãi: Xuyên ngày, xuyên đêm khắc phục môi trường sau bão

Lan Anh - Võ Hà| 31/10/2020 07:19

(TN&MT) - Sau cơn bão số 9, khắp đường phố Quảng Ngãi cây cối đổ la liệt, khắp nơi lá cây, rác bủa vây. Công nhân ngành môi trường đã vận hành hết công suất, làm việc xuyên ngày, xuyên đêm để hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả sau bão.

Bão số 9 quét qua, khắp các con phố, ngõ hẻm, khu dân cư ở Quảng Ngãi cây cối đổ ngổn ngang, rất nhiều cây to bị bật gốc. Cùng với rác thải dồn ứ trong những ngày bão lớn không thu gom được, kèm theo đó là lượng rác thải phát sinh rất lớn, chủ yếu là rác hữu cơ cây xanh. Theo số liệu sơ bộ, sau cơn bão số 9, tỉnh Quảng Ngãi có đến 6.000 cây xanh đô thị bị ngã đổ, cùng với đó nhiều cột điện, cột đèn hư hỏng, nhà cửa, cở sở y tế, cơ quan, trường học bị tốc mái.

Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi huy động toàn lực để khắc phục hậu quả sau bão.

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả, Quảng Ngãi đã chỉ đạo triển khai ngay công tác dọn vệ sinh môi trường. Trong đó, Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi là một trong những đơn vị chủ lực, vận hành hết công suất, huy động tối đa nhân lực, tăng ca, tăng giờ làm việc để thu gom rác thải ra khỏi địa bàn nhằm tránh ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và đời sống của nhân dân.

Với núi công việc khổng lồ, công nhân môi trường phải bắt đầu làm việc từ 6h sáng đến tận đêm khuya. Ăn uống, ngủ nghỉ cũng phải tranh thủ. Lá cây, cành cây xanh, cùng tất cả các loại rác sinh hoạt… được nhân viên môi trường đảm nhiệm dù mưa lạnh, mùi hôi thối, ẩm ướt bốc lên, những cành cây to phải cần đến nhiều người mới khuân nổi lên xe.

Đường phố Quảng Ngãi ngổn ngang rác, cây cối sau bão số 9

Chị Nguyễn Phan Trâm Khanh, nhân viên Xí nghiệp môi trường Quảng Ngãi cho biết, nhiều năm gắn bó với công việc này nhưng đây là lần đầu tiên chị nhìn thấy cơn bão khủng khiếp vậy. Lượng rác cũng vì thế mà phát sinh khổng lồ.

“Từ hôm qua đến hôm nay, chúng tôi bắt đầu làm việc từ 6h sáng đến tầm 10h30 đêm. Đi làm sớm hơn giờ bình thường, ăn uống phải tranh thủ. Chúng tôi chỉ mong thu gom hết số rác tồn đọng còn lại để trở về với công việc thường ngày”- chị Khanh chia sẻ.

Khối lượng công việc của công nhân môi trường gấp 3-4 lần so với bình thường 

Ông Vương Hùng Vân - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cho biết: Ngay sau khi bão số 9 vừa tan, Công ty đã huy động tổng lực để dọn dẹp vệ sinh môi trường.  

Để khắc phục và nhanh chóng ổn định cuộc sống của nhân dân, trước tiên công ty đã kiểm tra và chỉ đạo các tổ, đội cây xanh ưu tiên cắt cành, cắt cây, dựng lại cây bị đổ ngã tại các tuyến đường chính và các khu vực có nhiều cây xanh bị đổ. 

Hiện tại, có 530 cán bộ công nhân viên công ty và 30 xe ben đang tốc lực thu dọn, cưa chặt cây xanh trên các tuyến đường để đảm bảo đường thông hè thoáng. Đồng thời, Công ty cũng tiếp nhận thêm 60 nhân lực vệ sinh môi trường từ 3 địa phương là Quy Nhơn, Kontum và Phú Yên cùng với các phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Trên các tuyền đường, công nhân làm việc xuyên đêm, đảm bảo hoàn thành trước ngày 2/11 như tiến độ mà tỉnh giao.

Cũng theo ông Vương Hùng Vân, do lượng cây đổ ngã ở TP Quảng Ngãi quá lớn nên ngoài lực lượng cán bộ, công nhân viên môi trường, UBND TP Quảng Ngãi đã huy động thêm các lực lượng hỗ trợ như đoàn thanh niên, đoàn viên công đoàn để gấp rút dọn vệ sinh.

“Hiện tại, có tổng cộng khoảng 900 người đang tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu dọn cây. Phấn đấu trong hôm nay sẽ đảm bảo thông thoáng các tuyến phố như sự chỉ đạo của tỉnh. Trong các ngày sau đó, Công ty tiếp dục quét dọn, làm vệ sinh để đảm bảo mỹ quan cho Thành phố”, ông Vương Hùng Vân cho biết.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Xuyên ngày, xuyên đêm khắc phục môi trường sau bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO