Quảng Ngãi: Tập huấn kiến thức theo dõi diễn biến rừng, giao và cho thuê rừng

15/11/2013 00:00

(TN&MT) - Trong 3 ngày (14 - 16/11), Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Tập huấn nghiệp vụ theo dõi diễn biến rừng, giao và cho thuê rừng cho các cán bộ...

   
(TN&MT) - Trong 3 ngày (14 - 16/11), Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Tập huấn nghiệp vụ theo dõi diễn biến rừng, giao và cho thuê rừng cho các cán bộ kiểm lâm đóng trên địa bàn.
   
  Mục đích của khóa tập huấn nhằm từng bước khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác này của lực lượng Kiểm lâm và các đơn vị chủ rừng trong năm 2013 và những năm tiếp theo.
   
   
  Lớp tập huấn đã giúp học viên nắm bắt được các phương pháp, biện pháp kỹ thuật cập nhật theo dõi diễn biến tài nguyên rừng, các thao tác về sử dụng phần mềm ứng dụng trong công tác quản lý bảo vệ rừng như: phần mềm mapsource, Mapinfo, phần mềm diễn biến tài nguyên rừng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong việc theo dõi diễn biến tài nguyên rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các trình tự, thủ tục đối với công tác giao rừng, cho thuê rừng; nội dung và biện pháp kỹ thuật thẩm định hồ sơ giao rừng, cho thuê rừng nơi cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân.
   
  Kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ đưa ra các đề xuất, giải pháp thực hiện tốt công tác theo dõi diễn biến rừng và đất lâm nghiệp tại cơ sở trong thời gian tới./.
   
  Tin & ảnh: Anh Quân
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tập huấn kiến thức theo dõi diễn biến rừng, giao và cho thuê rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO