Biến đổi khí hậu

Quảng Ngãi: Mưa lớn trên diện rộng gây ngập nhiều nơi

Võ Hà 30/10/2023 - 17:32

Ngày 30/10, tại Quảng Ngãi mưa lớn trên diện rộng đã gây ngập tại nhiều khu vực. Đặc biệt, tại Quốc lộ 1, đoạn qua KCN VSIP, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) bị ngập sâu, nước chảy xiết, các phương tiện qua lại khó khăn.

Theo đó, mưa lớn gây ngập cục bộ Quốc lộ 1A đoạn qua xã Tịnh Phong, TP Quảng Ngãi, gây ách tắc giao thông. Do có đoạn nước ngập sâu hơn 1m nên nhiều xe máy của công nhân tan làm không thể qua lại được, phải đi bộ trở về.

qngai3.jpg
Mưa lớn gây ngập ở QL 1A đoạn qua xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi

Tại một số vùng trũng thấp như cánh đồng xã Bình Tân Phú, đường vào thôn Long Yên, xã Bình Long, huyện Bình Sơn… bị ngập cục bộ.

Theo thông tin của Đài Khí tượng Thuỷ văn Quảng Ngãi, từ ngày 30/10 đến ngày 1/11, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 250 mm, từ chiều 30/10 đến 3/11, trên các sông có khả năng xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ dao động ở mức BĐ1- BĐ2, gây nguy cơ ngập úng tại các vùng trũng, thấp, sạt lở đất tại khu vực miền núi.

qngai2.jpg
Nước ngập gây khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại đoạn đường này.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương kiểm tra, rà soát và kịp thời huy động lực lượng tổ chức sơ tán, di dời các hộ dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đến nơi an toàn. Đặc biệt lưu ý các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi đóng quân ở vùng đã bị sạt lở đất và có nguy cơ cao bị sạt lở đất tại các huyện: Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Minh Long.

Bố trí lực lượng canh gác 24/24 giờ, cắm biển cảnh báo và kiên quyết trong việc ngăn cấm người dân đi lại qua các khu vực nguy hiểm (ngầm, tràn, tuyến đường bị ngập sâu, sạt lở,…) khi chính quyền đã cắm biển cảnh báo; tạm dừng hoạt động các đò ngang và không để người dân đánh cá, vớt củi trên sông trong thời gian có mưa, lũ.

Các địa phương quản lý chặt chẽ việc ra biển hoạt động của các tàu, thuyền. Chủ động cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) khi vùng biển tỉnh Quảng Ngãi có gió mạnh từ cấp 6 trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Mưa lớn trên diện rộng gây ngập nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO