Quảng Ngãi: Khánh thành Nhà máy điện mặt trời gần 1.000 tỷ đồng

26/04/2019 22:10

(TN&MT)- Với công suất lắp đặt 19,2MW, Nhà máy điện mặt trời Mộ Đức có thể sản xuất và phát lên lưới điện quốc gia hơn 28 triệu kWh điện mỗi năm.Sự thành công của dự án đánh dấu một cột mốc lịch sử của Việt Nam trong lĩnh vực sử dụng điện mặt trời phục vụ phát triển đất nước.

 Chiều 26/4, tại xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra lễ Khánh thành Nhà máy quang điện mặt trời Mộ Đức là dự án hiện nhất Việt Nam hiện nay với công nghệ của Mỹ, thiết bị do các nước Châu Âu sản xuất và nhập về. Đây cũng là dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Việt Nam được cấp phép xây dựng.
 

Nghi thức khởi động Nhà máy quang điện mặt trời Mộ Đức
Nghi thức khởi động Nhà máy quang điện mặt trời Mộ Đức

Dự án xây dựng Nhà máy quang điện mặt trời Mộ Đức đặt tại thôn Đạm Thủy Nam, xã Đức Minh (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi), do Thiên Tân Group đầu tư, có công suất thiết kế 19,2 MW, áp dụng công nghệ theo công nghệ quang điện mặt trời của Thái Lan, diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 30ha, với tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng.

Nhà máy được ưu đãi tiền thuê đất và miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm, giảm 50% số thuế TNDN phải nộp trong 9 năm tiếp theo đối với thu nhập từ thực hiện dự án đầu tư mới.

Dự án được khởi công tháng 8/2015, tuy nhiên dự án kéo dài không hoàn thành theo kế hoạch vì nhiều nguyên nhân khách quan, đến tháng 1/2019 dự án mới bắt đầu triển khai xây dựng. Sau hơn 3 tháng khẩn trương thi công, đến nay nhà máy đã chính thức hoàn thành.
 

Nhà máy quang điện mặt trời qui mô lớn đầu tiên của cả nước
Nhà máy quang điện mặt trời qui mô lớn đầu tiên của cả nước

Với công suất lắp đặt 19,2MW, Nhà máy điện mặt trời Mộ Đức có thể sản xuất và phát lên lưới điện quốc gia hơn 28 triệu kWh điện mỗi năm. Một ưu điểm nổi bật là dự án sẽ không gây ra bất kỳ ô nhiễm môi trường nào trong giai đoạn vận hành (không bụi, không tiếng ồn, không nước thải). Sự thành công của dự án đánh dấu một cột mốc lịch sử của Việt Nam trong lĩnh vực sử dụng điện mặt trời phục vụ phát triển đất nước.

Việc phát triển năng lượng mặt trời có ý nghĩa to lớn, mở ra một hướng đi mới về phát triển điện của Việt Nam. Dự án mở ra hướng mới - sử dụng năng lượng tái tạo từ điện mặt trời. Góp phần, đến năm 2030 nước ta đạt 20% điện từ năng lượng tái tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Khánh thành Nhà máy điện mặt trời gần 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO