Quảng Ngãi: Hàng nghìn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới

Lan Anh| 28/01/2023 20:26

(TN&MT) - Hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới trong lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại các địa phương của tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 28/1, tại Khu Chiến tích Ba Gia, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra Tết trồng cây nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân” và Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”.

trongcay3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền khẳng định cây xanh, rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu toàn cầu 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền khẳng định, cây xanh, rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, thì việc trồng cây xanh để bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của nhân dân.

Do đó, ông Trần Phước Hiền đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng và phát động lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức.

trongcay4.jpg
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên khu di tích chiến tích Ba Gia

Ngay sau lễ ra quân, đại biểu, người dân, thanh niên đã tham gia trồng mới hàng trăm cây xanh, cây cảnh quan tại Khu Chiến tích.

Cũng trong sáng 28/1, UBND huyện Bình Sơn tổ chức ra quân Tết trồng cây nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023 tại Khuôn viên mở rộng Nghĩa trang liệt sỹ xã Bình Hòa. Tham dự có Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan và các tổ chức chính trị - xã hội.

trongcay2.jpg
Đông đảo cán bộ, người dân, thanh niên huyện Bình Sơn tham gia Tết trồng cây đầu xuân mới 

Tổng số lượng cây xanh được trồng gồm 177 cây, trong đó trồng 168 cây (phượng vĩ 27 cây và sao đen 150 cây) và 9 cây dự kiến trồng dặm với tổng kinh phí trên 112,6 triệu đồng.

Được biết, thực hiện Đề án "1 tỷ cây xanh" của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình gây “Quỹ trồng cây xanh” trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp nguồn lực để cùng với tỉnh thực hiện mục tiêu trồng 2 triệu cây xanh phân tán và 3 triệu cây xanh trồng rừng phòng hộ.

trongcay.jpg
Hàng nghìn cây xanh được trồng mới ở Quảng Ngãi trong dịp năm mới 2023

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm huy động các nguồn lực xã hội để chung tay, góp sức vì tương lai một Việt Nam “xanh, sạch, đẹp”, góp phần trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Hàng nghìn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO