Quảng Ngãi: Giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất tại đảo Bé (Lý Sơn)

28/08/2018 17:21

(TN&MT) - Nhằm bảo vệ vùng lõi Công viên địa chất Lý Sơn, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành công văn yêu cầu thực hiện ngay các vấn đề liên quan đến lĩnh vực môi trường, đất đai.

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Bé (Lý Sơn).
Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Bé (Lý Sơn).

Theo đó, liên quan đến việc giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất tại đảo Bé (Lý Sơn), UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng việc chuyển nhượng, chuyển đổi, tách thửa, hợp thửa và các hoạt động khác làm thay đổi hiện trạng sử dụng đất cho đến khi quy hoạch, khoanh vùng bảo vệ di sản được thực hiện. Người sử dụng đất được thực hiện các quyền còn lại nếu không làm thay đổi hiện trạng sử dụng đất. Đây là một trong những giải pháp bảo vệ tạm thời trong khi quy hoạch, khoanh vùng bảo vệ di sản và lập hồ sơ Công viên địa chất toàn cầu Lý Sơn.

Sau khi hoàn thành quy hoạch sẽ xác định cụ thể khu vực được bảo vệ, khu vực phát triển và thực hiện quản lý, trong đó có quản lý về đất đai theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Sở Tài nguyên & Môi trường hướng dẫn huyện Lý Sơn thực hiện các biện pháp bảo vệ vùng lõi Công viên địa chất Lý Sơn liên quan đến môi trường, đất đai theo Công văn số 4471/UBND-KGVX đã phê duyệt.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành công văn yêu cầu UBND huyện Lý Sơn chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Công viên địa chất Lý Sơn và các sở, ban ngành liên quan tiến hành ngay các biện pháp bảo vệ di sản địa chất, cải thiện cảnh quan, môi trường, xây dựng đảo Bé xanh, sạch, đẹp, tiến đến đề nghị UNESCO công nhận Công viên địa chất toàn cầu Lý Sơn (tháng 11/2019).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất tại đảo Bé (Lý Sơn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO