Biến đổi khí hậu

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập sâu

Lan Anh 21/10/2024 - 11:17

(TN&MT) - Từ tối 20 đến sáng 21/10, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở trung tâm TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam bị ngập nặng, xe cộ bì bõm trong nước.

Sáng 21/10, nhiều tuyến đường tại TP Tam Kỳ như: Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Trần Hưng Đạo; Phan Chu Trinh… đã bị ngập sâu, có vị trí ngập hơn nửa mét. Mưa lớn vào thời điểm đi làm và đi học nên việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều xe máy bị chết máy khi lưu thông qua các khu vực ngập nước.

ngap04.jpg
Nhiều tuyến đường tại TP. Tam Kỳ đã bị ngập sau đợt mưa lớn từ đêm ngày 20/10 đến sáng nay (21/10)

Riêng khu vực đường Hùng Vương, đoạn gần chợ Thương Mại bị ngập nước sâu khiến nhiều phương tiện phải quay đầu để tìm đường khác lưu thông. Hiện nay ở thành phố này đang tiếp mục có mưa lớn.

Chị Võ Thanh Như, ở TP Tam Kỳ chia sẻ: “Mưa lớn đúng thời điểm chở con đi học đến cơ quan làm việc nên gặp nhiều khó khăn. Tôi đã phải quay đầu xe đi đường vòng nên mất nhiều thời gian. Mong sao chính quyền địa phương quan tâm cần sửa chữa lại hệ thống thoát nước trên các tuyến đường thành phố để người dân đi lại thuận lợi trong mùa mưa bão”.

ngap10.jpg
Người dân di chuyển trong biển nước

Ông Nguyễn Duy Ân, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: Hiện UBND TP Tam Kỳ chỉ đạo các ban ngành đi kiểm tra hệ thống cống thoát nước, kịp thời khơi thông cửa cống nếu có tình trạng bị bít rác để đảm bảo nước thoát nhanh trên các tuyến đường.

“Chúng tôi đã cử lực lượng chức năng chốt chặn những đoạn đường ngập nước sâu không cho phương tiện lưu thông qua để đảm bảo an toàn tính mạng. Hiện nay TP Tam Kỳ đang làm đề án về hệ thống thoát nước toàn thành phố để nâng cao năng lực thoát lũ.”- ông Nguyễn Duy Ân cho biết.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, trong 6h qua (từ 1h đến 7h ngày 21/10), các địa phương trong tỉnh đã có mưa, mưa vừa, đến mưa to, có nơi mưa rất to như: Tam Trà, huyện Núi Thành 121 mm, thị trấn Tiên Phước, huyện Tiên Phước 54 mm, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình 82mm, TP Tam Kỳ 65 mm, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành 40 mm;…

ngap09.jpg
Nhiều phương tiện bị tắt máy, khó khăn khi di chuyển trong biển nước

Dự báo ngày và đêm nay 21/10, các địa phương trong tỉnh và vùng biển có mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to và dông, với lượng mưa vùng núi phía Bắc phổ biến từ 20 - 50mm, có nơi trên 70mm, vùng núi phía Nam và vùng đồng bằng ven biển phổ biến từ 40- 80mm, có nơi trên 120mm.

Trong 3 giờ tới một số địa phương có khả năng xảy ra lượng mưa to đến rất to như: Thăng Bình, Quế Sơn, Tam Kỳ, Núi Thành, Phú Ninh, Bắc Trà My, Tiên Phước và một số địa phương lân cận. Đề phòng có nơi có lượng mưa lớn hơn 30mm trên 1 giờ.

ngap02.jpg
Dự báo tại Quảng Nam có tiếp tục mưa lớn trong các giờ tới

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cảnh báo cần đề phòng sét và gió giật mạnh trong cơn dông; mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng thấp trũng, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi. Đề nghị các cấp, ngành, địa phương chú ý theo dõi, chủ động phương án phòng tránh nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lớn, lũ quét, sạt lở, dông sét, gió giật mạnh gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO