Du lịch

Quảng Nam:  Kích cầu du lịch quảng bá thông điệp “Điểm đến du lịch xanh”

Lan Anh 23/06/2023 - 01:36

(TN&MT) - Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - cảm xúc mùa hè” bắt đầu từ ngày 22/6-30/9/2023 nhằm đẩy mạnh phục hồi, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến Quảng Nam, đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Chiều 22/6, tại TP Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”.

hopbao.jpg
Công bố chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 mang chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”

Chương trình Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” diễn ra từ ngày 22/6-30/9/2023 với nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây như: Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”, với chủ đề “Hội An – Vũ điệu của biển” sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động tại bãi biển Cửa Đại. Cùng với đó là các hoạt động thường xuyên như chợ phiên làng chài Tân Thành. Đặc biệt, trong tháng 7 này, tại xã đảo Tân Hiệp còn tổ chức sự kiện “Cù Lao Chàm – Mùa hoa ngô đồng đỏ” và hoạt động trải nghiệm phục hồi san hô.

Chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn nằm trong chương trình festival “Hội An – Vũ điệu của biển” sẽ được diễn ra từ 16/6 đến 22/7 sẽ giới thiệu thế mạnh về tài nguyên du lịch biển, đảo, đưa Hội An trở thành “Điểm đến du lịch xanh”...;

hopbao3.jpg
Các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch 2023 tại Quảng Nam

Ngoài ra từ 15/6 - 30/9, các hoạt động, sự kiện hấp dẫn tại TP Tam Kỳ và các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam như Lễ hội Quế Trà My; Liên hoan Âm vang cồng chiêng; Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi; Ngày hội văn hóa, truyền thống Cơ tu, Lễ hội Sâm Ngọc Linh; Festival tơ lụa Việt Nam và những ngày văn hóa, du lịch Quảng Nam tại Cần Thơ...

Tại họp báo, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Quảng Nam - vùng đất nổi tiếng trong bản đồ du lịch Việt Nam - nổi bật là 2 Di sản văn hóa thế giới: Đô thị cổ Hội An và Khu Đền tháp Mỹ Sơn; Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An và nghệ thuật Bài chòi - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được UNESCO công nhận. Năm 2022, Nghề trồng rau Trà Quế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Quảng Nam còn có 125 km bờ biển với nhiều bãi tắm nổi tiếng, có vườn quốc gia Sông Thanh, có Địa đạo Kỳ Anh - 1 trong 3 địa đạo lớn nhất nước hiện nay, có Làng cổ Lộc Yên - 1 trong 4 làng cổ của cả nước được xếp hạng di tích cấp quốc gia, có núi rừng Trường Sơn đại ngàn đầy thơ mộng, có Sâm Ngọc Linh - là quốc bảo của Việt Nam...cùng gần 450 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác.

hopbao2.jpg
Du lịch của tỉnh Quảng Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 đã khởi sắc

Quảng Nam kỳ vọng, chương trình “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” năm 2023 cùng những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn và đặc sắc sẽ tiếp tục tạo đà thu hút khách, góp phần phục hồi, phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam hiệu quả, bền vững trong thời gian đến.

Để chương trình kích cầu du lịch diễn ra thành công, Phó Chủ tịch Quảng Nam kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, khai thác hiệu quả các khu, điểm du lịch, các tuyến du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ…

“Đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình kích cầu du lịch, đặc biệt phải cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ du khách”, ông Bửu nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo kích cầu du lịch 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu thông tin, kết quả hoạt động kinh doanh doanh du lịch của tỉnh Quảng Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 đã khởi sắc: Tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,6 triệu lượt; trong đó, khách nội địa tăng 57% với tổng lượt khách ước đạt 2.5 triệu lượt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam:  Kích cầu du lịch quảng bá thông điệp “Điểm đến du lịch xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO