Bạn đọc - Pháp luật

Quảng Nam: Khai thác cát trái phép, Công ty TNHH Tấn Lợi Minh bị phạt 445 triệu đồng

Anh Dũng 18/08/2023 - 15:53

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 445 triệu đồng đối với Công ty TNHH Tấn Lợi Minh, địa chỉ: khu phố An Nam, thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức do bà Trần Thị Ngọc Lan làm Giám đốc do có hành vi khai thác khoáng sản sai quy định.

qn.jpg
Hoạt động khai thác cát tại tỉnh Quảng Nam

Theo Quyết định, Công ty TNHH Tấn Lợi Minh đã khai thác cát, sỏi lòng sông vượt ra ngoài điểm gần nhất của ranh giới khu vực được phép khai thác (theo bề mặt) là 86m (trong đó, vị trí khai thác ra ngoài diện tích về phía hạ lưu có vị trí nằm ngoài cách xa nhất là 35m; vị trí khai thác ra ngoài diện tích về phía thượng lưu có vị trí nằm ngoài cách xa nhất là 51m).

Bên cạnh đó, Công ty còn khai thác cát lòng sông mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền với tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện là 200m3 cát và khai thác cát, sỏi không đúng trình tự khai thác đã xác định trong Báo cáo kinh tế kỹ thuật đã được cơ quan nhà nước thẩm quyền phê duyệt.

Với những sai phạm trên, Công ty TNHH Tấn Lợi Minh bị xử phạt với mức phạt 445 triệu đồng.

Về biện pháp khắc phục hậu quả, buộc Công ty TNHH Tấn Lợi Minh phải nộp lại số lợi bất hợp pháp trong lĩnh vực khoáng sản với số tiền là 108,668 triệu đồng và phải nộp lại giá trị tang vật là khoáng sản cát đã bị tiêu thụ trái quy định của pháp luật với số tiền là 36 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam buộc Công ty TNHH Tấn Lợi Minh phải khai thác đúng trình tự khai thác đã xác định trong Báo cáo kinh tế kỹ thuật đã được cơ quan nhà nước thẩm quyền phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khai thác cát trái phép, Công ty TNHH Tấn Lợi Minh bị phạt 445 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO