Du lịch

Quảng Bình đón 115 nghìn du khách dịp Tết Nguyên đán

Thanh Tùng 15/02/2024 - 14:49

Lượng du khách đến Quảng Bình vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8/2 đến 14/2) ước đạt khoảng 115.000 lượt khách, tăng 4,55% so với dịp Tết Quý Mão.

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, hầu hết các điểm tham quan du lịch, di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh mở cửa đón khách du lịch. Các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, thực hiện đón, phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán và mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm hấp dẫn đầu xuân năm mới.

888.jpg
Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch của Quảng Bình

Tổng số khách du lịch trên địa bàn tỉnh từ ngày 8/2 đến 14/2 dự ước đạt khoảng 115.000 lượt khách, tăng 4,55% so với dịp Tết Quý Mão (110.000 lượt khách); số lượng khách trung bình/ngày ước đạt gần 97% so với dịp nghỉ Tết Kỷ hợi 2019. Trong đó, khách quốc tế khoảng 3.000 lượt, tăng 20% so với dịp nghỉ Tết Quý Mão (2.500 lượt khách).

Theo thông tin từ Cảng hàng không Đồng Hới, trong thời gian từ ngày 7/2-13/2, cảng hàng không Đồng Hới phục vụ tổng số 104 chuyến bay, với 11.365 khách, trong đó có 7.719 khách đến và 3.646 khách đi.

Hầu hết các điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú du lịch và nhiều nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết, các sản phẩm du lịch khám phá mạo hiểm cũng tổ chức các tour du lịch khai niên phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Những điểm đến chính của khách du lịch là Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, động Phong Nha, động Thiên Đường, Chùa Hoằng Phúc, Đền Thánh mẫu Liễu Hạnh, Chùa Đại Giác, Núi Thần Đinh, Quảng trường Hồ Chí Minh, Bảo tàng tổng hợp, Quảng trường biển Bảo Ninh, Bang Onsen Resort and Spa, các điểm bắn pháo hoa tại TP. Đồng Hới, Làng du lịch Tân Hóa, Chày Lập Farmstay, Lèn Chùa Ecostay, Tuyến Phố đi bộ, Phố dạo ven hồ tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 (Regal Legend), các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Bố Trạch (xã Lý Trạch, xã Phúc Trạch, xã Xuân Trạch, xã Cự Nẫm), huyện Lệ Thủy,…

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, du khách chủ yếu là khách tham quan nội tỉnh, khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và các tỉnh lân cận: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng... Khách đi theo hình thức gia đình, nhóm nhỏ, sử dụng phương tiện cá nhân hoặc tàu hỏa, máy bay kết hợp phương tiện thuê riêng chiếm tỷ lệ cao.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công suất sử dụng phòng bình quân ước đạt 35%, khách du lịch đến Quảng Bình đã khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch trên địa bàn và lưu trú tập trung tại các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên hoặc các homestay, farmstay có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên tại thị trấn Phong Nha và TP. Đồng Hới và một số homestay, farmstay rộng rãi, thoáng mát, cảnh quan thiên đẹp có lượng khách đặt trước trong dịp tết với tỷ lệ tương đối cao.

Nhiều cơ sở lưu trú đã chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch, như tổ chức tất niên, đón giao thừa, quà lì xì đầu năm,… cho khách quốc tế và khách lưu trú tại cơ sở theo truyền thống của dân tộc. Công ty TNHH Oxalis Holiday đưa vào khai thác sản phẩm du lịch “Hành trình đi tìm dấu ấn Trường Sơn huyền thoại” và các công ty lữ hành tổ chức các chương trình tham quan Tết cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan du lịch và chất lượng dịch vụ, vấn đề niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.

Thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Bình tiếp tục duy trì, tăng cường triển khai các hoạt động quảng bá, duy trì sự nhận diện và khẳng định thương hiệu du lịch tại các thị trường khách du lịch trọng điểm nội địa cũng như quốc tế trên các nền tảng số và các hoạt động liên kết, hợp tác với các cơ quan, đơn vị, địa phương ở trong và ngoài nước.

Trước mắt là chuẩn bị kỹ lưỡng và triển khai quy mô, chất lượng các lễ hội truyền thống, các hoạt động văn hóa, thể thao như Lễ hội Di tích Danh thắng núi Thần Đinh từ 13/2-25/2, Hội vật truyền thống thị xã Ba Đồn ngày 19/2, Lễ hội Chùa Hoằng Phúc từ 23-24/2, Lễ hội đập trống của người Ma Coong, xã Thượng Trạch ngày 25/2...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình đón 115 nghìn du khách dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO