Quán quân giải thưởng xây dựng bền vững INSEE Prize 2018

15/06/2018 15:47

(TN&MT) - Giải thưởng INSEE Prize 2018 với chủ đề “Xây dựng Bền vững” là sân chơi khoa học cho các bạn sinh viên trình bày những ý tưởng sáng tạo có thể ứng dụng vào thực tế, góp phần phát triển cộng đồng, xã hội và hướng đến một tương lai phát triển bền vững.

see1
Ông Philippe Richart - Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam trao giải thưởng cho Quán quân INSEE Prize 2018

Từ hơn 250 bài dự thi của các trường đại học trên cả nước, Ban giám khảo và Ban tổ chức đã chọn ra được 5 đề tài xuất sắc nhất vào Vòng Chung kết. Ngày 14/6/2018, Vòng Chung kết Giải thưởng INSEE Prize 2018 đã được tổ chức tại Trường Đại học (ĐH) Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM và đã chọn ra được Quán quân của cuộc thi năm nay.

Là một giải thưởng uy tín, do đó Ban giám khảo INSEE Prize 2018 cũng là những chuyên gia đầu ngành xây dựng và vật liệu, đến từ Bộ Xây dựng, Hội đồng Công trình Xanh, Công ty Tư vấn Công trình xanh và INSEE Việt Nam - là một doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc phát triển vật liệu bền vững. Ông Nguyễn Công Minh Bảo - Giám đốc Bền vững và Truyền thông INSEE Việt Nam cho biết: “INSEE luôn đặt phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh cốt lõi, và với chương trình INSEE Prize đã thể hiện cam kết này không chỉ với xã hội và thế hệ trẻ mà còn dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng bền vững.”

see2
Ban tổ chức trao giải Nhì INSEE Prize 2018 cho Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM

Với chủ đề năm nay nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng bền vững, không chỉ giảm thiểu những tác động về môi trường của công trình, nhưng vẫn đảm bảo tính kinh tế, tiện dụng và an toàn cho người sử dụng. “Tôi tin rằng khi bước ra từ sân chơi này, các bạn sinh viên sẽ thật sự hiểu được tầm quan trọng và khả năng áp dụng xây dựng bền vững để phát triển cơ sở hạ tầng, góp phần dựng xây đất nước ngày càng giàu đẹp”, ông Phạm Văn Bắc - Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng - Bộ Xây dựng đồng thời là Thành viên Ban giám khảo INSEE Prize 2018 chia sẻ.

Kết quả chung cuộc giải thưởng Xây dựng Bền vững INSEE Prize 2018 đã được công bố ngay sau phần đánh giá cuối cùng của Hội đồng Ban Giám khảo.Quán quân INSEE Prize 2018 thuộc về dự án “Seen House - Giấc mơ trưa”, của nhóm sinh viên Thanh Hùng, Trúc Phương và Thùy Linh của Trường ĐH Cần Thơ và ĐH Kiến Trúc TP.HCM cùng thực hiện. Giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về dự án “Trạm xe buýt xanh” của nhóm sinh viên từ Trường ĐH Bách Khoa -  ĐHQG TP. HCM, và dự án “Nhà vệ sinh xanh” của nhóm sinh viên Trường ĐH Đông Đô - Hà Nội.

see3
Ông Philippe Richart - Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam trao giải thưởng cho các Trường ĐH đạt thứ hạng cao INSEE Prize 2018

Theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi, tổng giá trị giải thưởng lên đến 370 triệu đồng. Trong đó, 01 giải Nhất sẽ nhận được 30 triệu đồng tiền mặt cùng ngân sách tối đa 200 triệu đồng hỗ trợ thực hiện dự án, 01 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng tiền mặt, 01 giải Ba 10 triệu đồng và 02 giải Khuyến khích. Đặc biệt hơn, 3 nhóm giải Nhất, Nhì và Ba sẽ nhận được bằng khen của Hội sinh viên Việt Nam trao tặng. Ngoài ra, các thành viên nhóm đạt giải Nhất sẽ có cơ hội thực tập tại INSEE Việt Nam.

INSEE Prize 2018 đánh dấu chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm từ các bạn sinh viên trên toàn quốc. Vòng Chung kết INSEE Prize 2018 được tổ chức quy mô cùng nhiều hoạt động ngoài trời như: triển lãm INSEE Prize 10 năm, gặp gỡ trực tiếp các nhà tuyển dụng, trò chơi vận động với bao xi măng khổng lồ. Qua giải thưởng này, INSEE mong muốn các bạn sinh viên tham gia sẽ trở thành những đại sứ tuyên truyền ý thức phát triển bền vững trong tương lai.

Quán quân của INSEE Prize trong 9 năm qua

2009: Dự án Thu gom bao bì thuốc Bảo vệ thực vật - ĐH Cần Thơ
2010: Dự án Nhà vệ sinh nổi - ĐH Kiến trúc TP.HCM
2011: Dự án Máy lọc nước biển - ĐH Cần Thơ
2012: Dự án Tưới nước bằng năng lượng mặt trời - ĐH Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM
2013: Dự án Thùng rác sinh học - ĐH Kiến trúc TP.HCM
2014: Dự án Bơm va - ĐH Kiến trúc Hà Nội
2015: Dự án Sấy bánh tráng bằng năng lượng nhiệt thải - ĐH Bách Khoa - ĐH Đà Nẵng
2016: Dự án Trường học vùng cao - ĐH Kiến trúc Hà Nội
2017: Dự án Thư viện Xanh - ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán quân giải thưởng xây dựng bền vững INSEE Prize 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO