Quân khu V dựng nhà tạm cho người dân Trà Leng

Lan Anh| 11/11/2020 10:30

(TN&MT) - Cùng với nỗ lực tìm kiếm những người đang mất tích ở Trà Leng (Nam Trà My), Quân khu 5 phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát, làm nhà tạm cho người dân bị sập nhà do sạt lở trong thời gian chờ tái định cư.

Gần nửa tháng sau vụ sạt lở vùi lấp 11 ngôi nhà, 22 người thiệt mạng và mất tích tại nóc Ông Đề, thôn 1, xã vùng cao Trà Leng, huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con vượt qua tang thương này. Đối với những gia đình nhà bị sập, chính quyền địa phương bố trí vào ở tạm trong nhà người thân, bà con hàng xóm, nhà văn hóa thôn, trụ sở UBND xã; hỗ trợ lương thực, thực phẩm, bố trí người đến chăm sóc, phụ giúp các gia đình nạn nhân nấu ăn trong thời gian này.

Sạt lở  vùi lấp 11 ngôi nhà, 22 người thiệt mạng và mất tích tại nóc Ông Đề, thôn 1, xã vùng cao Trà Leng

Tuy nhiên, mỗi nhà lại tập trung từ 20 - 30 người, vệ sinh môi trường rất phức tạp. Do vậy, Quân khu V quyết định sẽ giúp các hộ dân dựng nhà tạm để có chỗ cho người dân sinh hoạt trong khi chờ tái định cư. 

Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với Quân khu 5 đi khảo sát, chọn ví trí để dựng nhà tạm cho hơn 70 hộ dân ở 2 xã Trà Leng và Trà Vân.  

Làng Trà Leng với 11 nóc nhà đã bị san phẳng như một bình địa

"Dự kiến, sau khi khảo sát để chọn vị trí, 200 cán bộ, chiến sĩ của Quân khu V sẽ dựng hơn 70 ngôi nhà tạm cho người dân. Vê lâu dài, địa phương kêu gọi hỗ trợ để lập các làng mới, khu tái định cư cho người dân có nhà bị sập sớm ổn định chỗ ở.  Riêng tại xã Trà Leng, UBND huyện sẽ lập làng mới tại khu vực Trà Dơn, rộng 3 héc ta, qui mô 100 hộ dân. Dự kiến, mỗi căn nhà đầu tư khoảng 200 triệu đồng từ nguồn ngân sách và nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân."- ông Dũng cho hay.

Ngoài ra, Quân khu 5 sẽ chủ công xây dựng một nhà truyền thống cho bà con có nơi sinh hoạt cộng đồng kết hợp với phòng tránh lũ và sạt lở đất tại khu tái định cư cho nóc Ông Đề

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân khu V dựng nhà tạm cho người dân Trà Leng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO