Quân chủng Hải quân triển khai công điện chủ động tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Lê Khanh| 24/03/2020 19:12

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam có chiều hướng diễn biến phức tạp, để chủ động phòng chống dịch đạt hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Quân chủng đã ban hành Công điện về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Công điện do Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng ký ban hành.

Lữ đoàn 171 thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc từ sáng 16-3 khi giao ban tuần

Công điện nêu rõ gồm 10 việc cần làm ngay, trong đó tập trung vào “thực hiện nghiêm việc hạn chế bộ đội ra ngoài doanh trại, tiến tới cấm trại nếu dịch lan rộng. Tăng cường kiểm soát, hạn chế người và phương tiện ra vào khu vực có dịch; Rà soát, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh do tiếp xúc với ca bệnh và nghi mắc bệnh, không để dịch lan rộng.

Chiến sĩ đeo khẩu trang khi huấn luyện

Tổ chức khai báo dịch tễ đối với khách vào làm việc, chỉ cho phép vào làm việc đối với trường hợp không có yếu tố nguy cơ và phải bố trí làm việc tại khu vực trực ban cổng, phải áp dụng các biện pháp phòng dịch (giữ khoảng cách 2m và đeo khẩu trang khi tiếp xúc, sát khuẩn tay. Phải đeo khẩu trang khi ra vào đơn vị; khi dự hội họp; khi đi trong cơ quan đơn vị; khi tiếp xúc làm việc với người khác; khi đến cơ sở khám chữa bệnh; khi đi xe ô tô của đơn vị…

Các sĩ quan chấp hành nghiêm đeo khẩu trang khi làm việc

Chiến sĩ vệ binh đeo khẩu trang khi gác cổng

Cùng với Chính phủ và cả nước phòng chống dịch Covid 19, ngay từ khi mới xuất hiện dịch ở Việt Nam, Bộ Tư lệnh quân chủng Hải quân đã quán triệt, triển khai những công việc “4 tại chỗ” để cán bộ chiến sĩ thực hiện như: Mang khẩu trang gác cổng đối với lực lượng vệ binh; quân nhân được nghỉ phép trước khi vào đơn vị trả phép, ở tại gia đình tự cách ly thêm 14 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân chủng Hải quân triển khai công điện chủ động tăng cường phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO