Quân chủng Hải quân “kích hoạt” cao độ phòng, chống Covid-19

Lê Khanh| 29/01/2021 22:21

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 ở trong nước, ngày 28/1/2021, Bộ Tư lệnh Hải quân ra Chỉ thị số 1328/CT-BTL về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Lữ đoàn 171 tổ chức kiểm tra nhiệt độ

Chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng thực hiện nghiêm Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và các hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân chủng về phòng, chống dịch; triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt nhất, chuẩn bị khả năng cao nhất, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Rà soát, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch ứng phó với các cấp độ dịch, kế hoạch tiếp nhận, cách ly quân nhân, công dân; sẵn sàng mở rộng khu vực cách ly diện rộng khi tình huống dịch ở cấp độ cao hơn (cấp độ 4, cấp độ 5) và theo chỉ đạo của trên. Các đơn vị sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ cho địa phương và các quân khu khi có yêu cầu, đặc biệt là Quân khu 3.

Tạm dừng các hoạt động tập trung ngoài doanh trại, dừng các hội nghị chưa thực sự cần thiết. Không tổ chức liên hoan tập trung. Kiểm soát thân nhiệt mọi đối tượng vào cơ quan, đơn vị. Mọi người phải đeo khẩu trang cả khi đi trong đơn vị và khi ra ngoài doanh trại. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Cấm trại đơn vị cấp vùng trở xuống khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh. Tạm dừng giải quyết phép, tranh thủ, đi công tác đến và đi từ vùng dịch (tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và TP. Hải Phòng). Trường hợp đi công tác đặc biệt phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị cấp vùng và đơn vị tương đương. Các trường hợp đang ở vùng dịch phải tự cách ly, theo dõi tại chỗ và báo cáo về đơn vị, chờ lệnh tiếp theo.

Tổ chức rà soát, truy vết, lập danh sách những người liên quan đến các ca nhiễm, ca nghi nhiễm để cách ly, giám sát theo quy định. Các trường hợp đi về từ TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương và TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trong khoảng thời gian từ ngày 15/1/2021 đến nay phải được cách ly, theo dõi sức khỏe (tại đơn vị hoặc gia đình).

Tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đồng thời đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị. Chỉ huy các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm nếu xảy ra lây nhiễm do lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân chủng Hải quân “kích hoạt” cao độ phòng, chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO