PVFCCo khánh thành công trình Trường mầm non xã Đại Đồng

PV| 21/12/2020 23:24

(TN&MT) - Ngày 20/12, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành công trình Trường Mầm non xã Đại Đồng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Khánh thành công trình trường mầm non xã Đại Đồng 

Công trình trường mầm non xã Đại Đồng được PVFCCo tài trợ từ nguồn quỹ An sinh xã hội với tổng mức đầu tư là 4 tỉ đồng. Công trình được khởi công vào tháng 12 năm 2019, với quy mô đầu tư 03 tầng, 06 phòng học, tổng diện tích sử dụng 932 m2 và các hạng mục khác gồm: hệ thống phòng cháy chữa cháy, sân bê tông... Đặc biệt, việc được tài trợ, đầu tư xây dựng khối phòng học trên đã góp phần hoàn thiện tiêu chuẩn cơ sở vật chất giúp nhà trường được UBND tỉnh Yên Bái công nhận Trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong năm 2020.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình cho biết: Trường mầm non xã Đại Đồng hiện có 8 nhóm lớp với 215 cháu học sinh, nhà trường có 1 điểm lẻ tại thôn Đồng Đao với 3 nhóm lớp và 87 học sinh. Đây là thôn khó khăn của xã, các cháu học sinh ở đây chủ yếu là con em hộ nghèo và cận nghèo, cơ sở vật chất phục vụ học tập còn rất thiếu thốn. Việc đưa vào sử dụng hệ thống nhà lớp học này đã giúp nhà trường hoàn thành việc đưa toàn bộ các lớp ở điểm lẻ về học tại điểm chính, tạo thuận lợi cho nhà trường nâng cao chất lượng công tác dạy học, đảm bảo môi trường học tập đầy đủ, an toàn.

Trường mầm non xã Đại Đồng 

Đây cũng là niềm mong mỏi và mơ ước từ rất lâu của các giáo viên, CBNV, các cháu học sinh và phụ huynh nhà trường nói riêng và của toàn thể bà con nhân dân xã Đại Đồng nói chung. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu dạy và học, công trình Trường mầm non cũng góp phần quan trọng trong xây dựng xã Đại Đồng đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020.

Thay mặt địa phương ông cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể cán bộ người lao động PVFCCo vì đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại phục vụ thiết thực cho việc giảng dạy và chăm sóc trẻ mầm non trên địa bàn, đồng thời tin tưởng Trường sẽ gặt hái thêm nhiều kết quả tốt trong thời gian tới.

Cơ sở vật chất của trường được trang bị đầy đủ, khang trang

Đại diện cho PVFCCo, ông Phạm Trần Nguyễn - Phó Giám đốc Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn thách thức, ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế và các doanh nghiệp, trong đó có Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí.

Tuy nhiên, với tinh thần Trách nhiệm Sẻ chia, PVFCCo luôn ưu tiên và nghiêm túc thực hiện đầy đủ các cam kết, quyết tâm cùng chính quyền và ngành giáo dục địa phương hoàn thành công trình ý nghĩa này, đồng thời, hy vọng Khu nhà cho bậc học mầm non hôm nay - bậc học nền móng cho sự phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ - sẽ là nơi giúp các cháu học sinh có thể luyện tập sức khỏe và phát triển các kỹ năng của mình một cách tốt hơn, để có thể trở thành những chủ nhân có ích của xã hội trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo khánh thành công trình Trường mầm non xã Đại Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO