PV GAS tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020

Hồ Cầm| 06/05/2020 06:03

(TN&MT) - Ngày 05/5, tại Tòa nhà PV GAS Tower – Tp. Hồ Chí Minh, cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 (ĐHĐCĐ) của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã được tổ chức thành công, đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh.

 Thực hiện đo nhiệt độ trước tòa nhà

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài và diễn ra rất phức tạp trên toàn thế giới, Việt Nam hiện đã hạn chế thành công tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng, chặn đứng mối nguy hại chưa từng có. Tuy nhiên, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát vẫn ở mức cao, ảnh hưởng xấu đến kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân. Toàn ngành Dầu khí nói chung, PV GAS nói riêng đã có chương trình phòng chống dịch bệnh tích cực, đảm bảo nhịp lao động sản xuất trở lại bình thường và hiệu quả, ngay sau khi Chính phủ công bố kết thúc “giãn cách xã hội”. PV GAS tiếp tục duy trì hàng loạt các biện pháp phòng ngừa, không để dịch bệnh tấn công, nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng - chống dịch, đồng thời khởi động lại và tiếp tục nhiệm vụ - kế hoạch đã đề ra năm 2020, tích cực góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an toàn và bảo vệ chủ quyền đất nước.

Sau lần công bố hoãn tổ chức Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông năm 2020 (gọi tắt là Đại hội), thường diễn ra vào giữa Tháng 4 hàng năm, PV GAS đã thông báo rộng rãi việc tổ chức Đại hội vào ngày 5/5/2020, nằm trong thời gian cho phép theo luật định.  

Để đảm bảo Đại hội diễn ra thành công, PV GAS đã khởi động kế hoạch với tinh thần thống nhất từ nhận thức đến hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống đến mọi nhân viên; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu cho đến từng đầu mối, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo.

Bố trí buồng khử khuẩn để bảo đảm an toàn

BTC sự kiện của PV GAS đã được thành lập, liên tục tổ chức các cuộc họp trực tuyến, thông qua mail… ngay cả trong thời gian giãn cách để ngay khi trở lại làm việc, kế hoạch tổ chức đã được triển khai đồng bộ. Trước ngày tổ chức, BTC tập huấn cho đội ngũ CBCNV chịu trách nhiệm, đưa ra ra các tình huống, phân công nhiệm vụ cụ thể với các phương án dự phòng; hạn chế tất cả các nội dung không cần thiết hoặc có thể gây tác động.

Liên quan đến phương án bố trí cổ đông dự đại hội đồng cổ đông 2020, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo TCT, BTC đã bố trí các khu vực chỗ ngồi cho đại biểu và cổ đông với chi tiết kịch bản đón tiếp đến hàng trăm người. Tại Hội trường tầng 2 là địa điểm tổ chức chính, với hội trường có 300 ghế được bố trí ngồi giãn cách tối đa 90 chỗ ngồi. Mỗi chỗ ngồi an toàn đều được đánh dấu vị trí, thực hiện cách ly đúng quy định.

Tại các phòng họp dự phòng, PV GAS đều có truyền hình trực tiếp, sắp xếp ghế ngồi giãn cách theo quy định. Ngay khu vực sảnh ngoài hội trường, có 3 khu vục ngồi riêng biệt, mỗi khu 30 chỗ ngồi dãn cách 1m/người. Ngoài ra còn có Phòng đào tạo tầng 5 với 100 chỗ - sử dụng tối đa 30 chỗ ngồi, Phòng họp số 4-5 tầng 15 với 100 chỗ - sử dụng tối đa 30 chỗ ngồi, Phòng họp số 1 tầng 15 với 100 chỗ - sử dụng tối đa 30 chỗ ngồi. Tất cả các ghế ngồi đều có cung cấp chai nước cá nhân và không tổ chức tiệc trà trong Đại hội.

Việc tổ chức đón tiếp cổ đông trong tòa nhà có hơn 1.000 người làm việc cũng là một vấn đề nan giải mà hầu hết các doanh nghiệp cần tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ năm nay đang rất lúng túng tìm hướng xử lý. Với PV GAS, câu trả lời là: tách biệt phần tổ chức sự kiện, tận dụng tối đa các không gian mở và không chủ quan lơ là ở bất kỳ nội dung, vị trí nào.

PV GAS đã phối hợp với Ban quản lý Tòa nhà PV GAS bố trí cửa tiếp đón và thang cuốn riêng để đưa cổ đông đến dự họp. Nhân viên bảo vệ và bộ phận tiếp đón - hướng dẫn được tăng cường số lượng, với lực lượng đều đã được tập huấn, hướng dẫn xử lý tình huống nhanh, đúng, trân trọng khách đến đồng thời bảo vệ nghiêm ngặt sức khỏe cộng đồng.

Nơi đón tiếp cổ đông thực hiện đúng quy định chống dịch Covid-19

Ngay tại sảnh trước tòa nhà, vị trí được che nắng và thông thoáng, BTC bố trí đo nhiệt độ cho người đến, có hai bàn check in để cổ đông thực hiện khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn. Tiếp đến, khách đến và cổ đông không có vấn đề về y tế được gửi tặng gói quà bảo vệ sức khỏe gồm khẩu trang và chai rửa tay khử khuẩn; được mời bước vào phòng khử khuẩn và hướng dẫn theo thang cuốn lên vị trí dự họp. BTC liên tục thông báo và hướng dẫn việc hạn chế người sử dụng thang máy cùng thời điểm, khuyến khích sử dụng thang cuốn. Hàng loạt các biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn được đặt ở mọi vị trí công cộng, dễ nhìn, kêu gọi chung tay đẩy lùi nguy cơ nhiễm dịch Covid-19.

Bộ phận đón tiếp cổ đông đeo khẩu trang và găng tay y tế, hướng dẫn cổ đông chi tiết hơn thường kỳ, ngoài việc cung cấp tài liệu và biển biểu quyết còn là những hướng dẫn về chỗ ngồi, việc đeo khẩu trang và sát khuẩn… Tất cả các thành viên tham gia Cuộc họp ĐHĐCĐ đều được đề nghị đeo khẩu trang trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Đồng hành cùng Đại hội còn có bộ phận Trực y tế - An toàn sức khỏe môi trường của PV GAS. Tại các khu vệ sinh, PV GAS cũng tăng cường đầy đủ các vật tư vệ sinh khử khuẩn.

 Cuộc họp ĐHĐCĐ PV GAS diễn ra đúng quy định và bảo đảm an toàn

Cũng với tinh thần cùng chung sức đẩy lùi dịch Covid-19, các cổ đông đến dự Đại hội có số lượng giảm nhiều so với các năm trước, nhưng đều hợp tác thực hiện đúng mọi quy định đề ra. Gần 90 khách mời và cổ đông - người đại diện cổ đông (nắm giữ 1.843.168.890 cổ phần, tương ứng 96,30% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PV GAS) đã tiến hành đầy đủ các nội dung của Cuộc họp ĐHĐCĐ PV GAS năm 2020 với chất lượng cao, thống nhất và đồng lòng vì những mục tiêu chung để phát triển bền vững doanh nghiệp – cánh chim đầu đàn của ngành Công nghiệp Khí Việt Nam.

Kiên định thực hiện các nguyên tắc, gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP đã hoàn thành nhiệm vụ tổ chức thành công sự kiện quan trọng nhất trong năm, củng cố niềm tin của cổ đông, tuân thủ đầy đủ và đúng hạn các yêu cầu doanh nghiệp cổ phần hóa.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO