Phường Trung Tự, quận Đống Đa - Hà Nội: Đã khắc phục được các tồn tại về trật tự đô thị

16/11/2017 00:00

(TN&MT) - Sau bài viết “Hàng quán, dịch vụ bủa vây sân chơi công viên”, mới đây, UBND phường Trung Tự đã có công văn số 264/UBND-ĐCXD về việc kiểm tra, giải quyết nội dung trong bài đến báo TN&MT.

Cụ thể, bài viết có phản ánh: Trong khi Hà Nội có nhiều quyết liệt trong xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè từ chỉ đạo cho đến thực tế, vẫn còn không ít nơi tình trạng lấn chiếm và tái lấn chiếm không gian công cộng như công viên, sân chơi lại xảy ra. Đơn cử tại khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Nhà hàng Mỹ Miều cứ chiều đến tối hàng ngày là tổ chức hoạt động đun, nướng chân gà ngay tại sân chơi, diện tích chung của khu nhà. Hay như, đối diện khu vực này, khu B1, Trung Tự đang tồn tại một “khu phố ăn đêm” sầm uất trong thời gian nhiều tháng trở lại đây. Chưa hết, tại Công viên Thống Nhất (đường Lê Duẩn), nhà hàng Gió Mới cũng "ngự" ở vị trí đẹp và coi đó là “điểm mạnh” để quảng cáo trên một số phương tiện thông tin đại chúng. Rồi thì, cách đó không xa, tình hình kinh doanh nhà hàng và một số hạng mục khác ở Công viên Tuổi trẻ (đường Võ Thị Sáu) cũng gây nhiều bức xúc cho người dân... Đáng nói là, các hoạt động này diễn ra trong thời gian rất dài nhưng dường như vai trò quản lý Nhà nước của cơ quan chức năng tại địa bàn chưa được coi trọng.

Sau khi nhận được các nội dung như đã nêu phía trên, Ban chỉ đạo 197 phường Trung Tự đã triển khai kế hoạch và thông báo kết quả thực hiện trong công văn trên. Cụ thể, ngày 12/7, Tổ công tác kiểm tra cửa hàng Ốc Minh Tâm lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 1 triệu 900 nghìn đồng trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Công văn UBND phường Trung Tự gửi đến Báo TN&MT
Công văn UBND phường Trung Tự gửi đến Báo TN&MT

Ngày 24/8 UBND phường, công an phường Trung Tự phối hợp với cán bộ cơ sở (Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, Tổ trưởng tổ dân phố) tiến hành mời chủ cửa hàng ốc Minh Tâm là bà Lê Thanh Huyền địa chỉ P105B1 Trung Tự và bà Phạm Hòa Bình địa chỉ P205B1 Trung Tự, phường Trung Tự (Người có đơn kiến nghị) để yêu cầu chủ cửa hàng khắc phục ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, an toàn thực phẩm.

Đến ngày 26/8, Tổ kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ốc Minh Tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện khắc phục các tồn tại.

Tiếp đó , ngày 30/8 Tổ công tác đã lập biên bản với sự chứng kiến của cán bộ cơ sở, bà Huyền đã khắc phục các tồn tại về kinh doanh tại cơ sở (tháo dỡ ống dẫn khí thải lên cao, không sử dụng bếp đun nấu trong nhà, dỡ toàn bộ khung, bạt,…). Chủ cửa hàng cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, trật tự đô thị trong khu vực, không gây ảnh hưởng đến các hộ liền kề.

Cuối cùng, vào ngày 15/9, UBND phường, công an phường Trung Tự phối hợp với cán bộ cơ sở tiến hành mời bà Huyền và bà Bình lên để yêu cầu chủ cửa hàng khắc phục ảnh hưởng đến vệ sinh môi tường, trật tự đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8, Công an phường Trung Tự đã nhiều lần kiểm tra xử lý, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt tại cửa hàng ốc Minh Tâm.

Ban chỉ đạo 197 phường Trung Tự, tổ công tác cũng đã tiến hành tuyên truyền, vận động và thường xuyên kiểm tra khu vực, không để phát sinh và vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phương Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Trung Tự, quận Đống Đa - Hà Nội: Đã khắc phục được các tồn tại về trật tự đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO