Phù Yên – Sơn La: Hơn 130 hộ dân bị thiệt hại do mưa dông

Nguyễn Nga| 03/03/2020 17:21

(TN&MT) - Thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, trong chiều và tối ngày 2/3, do ảnh hưởng của mưa dông, trên địa bàn huyện Phù Yên đã xảy ra mưa đá tại các xã Kim Bon, Suối Tọ, Suối Bau và mưa lớn tại các xã dọc sông. Ước thiệt hại ban đầu hơn 600 triệu đồng.

Chiều và tối ngày 2/3, do ảnh hưởng của mưa dông, trên địa bàn huyện Phù Yên đã xảy ra mưa đá tại các xã Kim Bon, Suối Tọ, Suối Bau

Nhận được tin cảnh báo số 10/ĐKVTB-DB ngày 2/3 của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Bắc về mưa dông trên phạm vi tỉnh Sơn La, UBND huyện Phù Yên đã ban hành Công văn số 246/UBND về việc tăng cường triển khai phòng, tránh, ứng phó với mưa lớn, dông trên địa bàn huyện Phù Yên.

Chỉ đạo Trung tâm Truyền thông – Văn hóa huyện đôn đốc các trạm truyền thanh – truyền hình xã, hệ thống loa đến các bản thực hiện cảnh báo ngay và tăng cường thông tin tuyên truyền, cảnh báo diễn biến thời tiết đến người dân để chủ động phòng tránh, ứng phó với mưa đá, dông, sét.

 
 
 

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã ban hành Công văn số 03/PCTT ngày 2/3 về việc ứng phó mưa dông trên địa bàn huyện và đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện.

Qua thống kê bước đầu, đến 16h30 ngày 3/3, mưa dông đã làm ảnh hưởng đến 138 hộ dân của 6 xã Suối Tọ, Suối Bau, Tường Tiến, Tường Thượng, Sập Xa, Đá Đỏ. Ước thiệt hại ban đầu 626 triệu đồng.

Người dân Tường Tiến khắc phục hậu quả mưa dông

Trong sáng ngày 3/3, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã phối hợp với các địa phương tiến hành kiểm tra, thống kê thiệt hại. Huy động 90 đồng chí dân quân phối hợp với các lực lượng khác tham gia giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa dông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phù Yên – Sơn La: Hơn 130 hộ dân bị thiệt hại do mưa dông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO