Trong nước

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Lễ khánh thành cầu Giới Phiên, TP. Yên Bái

Thanh Ngà 24/09/2023 - 16:35

(TN&MT) - Chiều 24/9, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ khánh thành công trình cầu Giới Phiên, xã Giới Phiên, TP. Yên Bái. Đây là công trình thiết thực chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2023).

Dự Lễ khánh thành về phía Trung ương có ông Trần Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà XHCN Việt Nam; Trần Quốc Vượng – Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư cùng lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

img_1292.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Lễ khánh thành cầu Giới Phiên, TP. Yên Bái

Công trình cầu Giới Phiên, TP. Yên Bái là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 -25/9/2023). Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 12/2021, thuộc địa phận xã Giới Phiên, TP. Yên Bái, có tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư.

tin_cau-gioi-phien-du-kien-khanh-thanh-24_9.mp4.00_00_06_21.still002.jpg
Công trình cầu Giới Phiên, TP. Yên Bái có tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng.

Công trình được thiết kế vĩnh cửu, dạng cầu vòm thép hiện đại, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu gồm 10 nhịp với quy mô bề rộng toàn cầu là 20,5m, chiều dài toàn cầu gần 520m với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng.

Đây là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh và là cây cầu thứ 5 được triển khai xây dựng trên địa bàn TP. Yên Bái. Để xây dựng công trình, dự án đã thực hiện thu hồi đất của 47 hộ gia đình và 1 tổ chức với diện tích thu hồi đất khoảng 4,13ha.

img_1319.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư và đơn vị thi công để cầu hoàn thành vượt tiến độ được giao.

Đến nay, sau 21 tháng thi công xây dựng, công trình đã hoàn thành vượt tiến độ thi công trước 3 tháng so với kế hoạch đề ra. Công trình hoàn thành góp phần hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, bảo đảm kết nối hai bên bờ sông Hồng tạo thành trục kết nối từ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với Quốc lộ 32C, Quốc lộ 70 với đường Âu Cơ và kết nối với trung tâm TP. Yên Bái.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư, các sở, ngành liên quan. Đặc biệt là tinh thần thi đua 60 ngày “vượt nắng, thắng mưa, ngày đêm không nghỉ” của các nhà thầu, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân và người lao động trên công trường để công trình được hoàn thành đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng và vượt tiến độ thi công.

Đồng thời, biểu dương và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân thuộc diện thu hồi đất đã đồng thuận, ủng hộ, chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, phối hợp tích cực với với chính quyền và chủ đầu tư khẩn trương giải phóng, bàn giao mặt bằng phục vụ cho quá trình thi công.

img_1332.jpg
UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục bố trí nguồn thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án; sớm tổ chức nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác, sử dụng; thực hiện tốt công tác duy tu, bảo hành để đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác, sử dụng cũng như phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của dự án.

img_1356.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành công trình cầu Giới Phiên

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành công trình Cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

img_1354(1).jpg
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng đông đảo nhân dân tham quan công trình cầu Giới Phiên

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Dự án; tặng quà cho 15 hộ gia đình đã tham gia hiến đất để thực hiện công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Lễ khánh thành cầu Giới Phiên, TP. Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO