Doanh nghiệp - doanh nhân

Phát triển hệ thống ESG và Báo cáo phát triển bền vững của Doanh nghiệp

Hoài Thu 16/07/2024 21:57

(TN&MT) - Trong 2 ngày 15 và 16/7/2024, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT đã phối hợp với các chuyên gia thuộc Công ty Cổ phần Tư vấn Quản trị CGS Việt Nam và IFC, tổ chức khóa tập huấn với chủ đề "Hệ thống ESG và Báo cáo Phát triển Bền vững của Doanh nghiệp" tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, TS Phạm Hải Bằng - Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo Bồi dưỡng, cán bộ TN&MT, đã nhấn mạnh, phát triển bền vững là xu hướng phát triển chung của thế giới nhằm hạn chế và loại bỏ các tác động xấu của biến đổi khí hậu (BĐKH) đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt là đến các thế hệ tương lai.

386-202407161910452.png
TS. Phạm Hải Bằng - Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo Bồi dưỡng cán bộ TN&MT phát biểu khai mạc

Việt Nam đang là một trong những quốc gia phải đối mặt và sẽ chịu thiệt hại nặng nề do tác động bất lợi của BĐKH. Do đó, để thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP-26), vào tháng 6 năm 2023, Hội đồng Tiêu chuẩn Bền vững Quốc tế (ISSB) đã ban hành bộ Tiêu chuẩn Báo cáo Bền vững Quốc tế (IFRS Sustainability Standards) đầu tiên, bao gồm: Các yêu cầu về công bố thông tin bền vững chung (IFRS S1); các công bố liên quan đến khí hậu (IFRS S2).

Đây là một cột mốc quan trọng trong việc công bố thông tin liên quan đến tính bền vững trên thị trường toàn cầu. Các Tiêu chuẩn này sẽ giúp cải thiện niềm tin và lòng tin vào các công bố về tính bền vững của doanh nghiệp, để hỗ trợ các quyết định đầu tư trong bối cảnh các vấn đề về tính bền vững và tác động. Tác động của hoạt động kinh doanh đến môi trường và xã hội đã trở thành một phần quan trọng của quản trị doanh nghiệp hiện đại.

Nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp Việt Nam về hỗ trợ tư vấn trong lĩnh vực này, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT rất vui mừng được hợp tác với các đối tác quốc tế để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các chuyên gia tại các doanh nghiệp.

Điều này bao gồm một mạng lưới các chuyên gia và tư vấn viên có thể làm việc với các công ty Việt Nam để nâng cao các thực hành kinh doanh bền vững và triển khai báo cáo phát triển bền vững và công bố thông tin liên quan đến khí hậu một cách hiệu quả.

386-202407161910441.png
Khóa tập huấn với chủ đề "Hệ thống ESG và Báo cáo Phát triển Bền vững của Doanh nghiệp"

Khóa tập huấn đã thu hút sự tham gia của hơn 70 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức và chuyên gia trong lĩnh vực này. Các học viên đã được cập nhật những kiến thức và kỹ năng cần thiết về: Tổng quan về ESG (Environmental, Social, Governance) và báo cáo phát triển bền vững; Các tiêu chuẩn, khung báo cáo ESG quốc tế và trong nước; Xây dựng và triển khai hệ thống ESG trong doanh nghiệp; Lập và trình bày báo cáo phát triển bền vững.

386-202407161910476.png
Ông Nguyễn Viết Thịnh - Tổng Giám đốc công ty Cổ phần tư vấn Quản trị CGS Việt Nam trình bày bài giảng

Tham dự khóa tập huấn dưới tư cách giảng viên, ông Nguyễn Viết Thịnh – Tổng Giám đốc công ty Cổ phần tư vấn Quản trị CGS Việt Nam – đã mang đến những kiến thức mới mẻ nhưng vô cùng thực tiễn, cùng với các bài tập thực tế hết sức thiết thực.

386-202407161910487.png
Các học viên tham gia khoá tập huấn

Buổi tập huấn đã mang đến cho những học viên các kiến thức bổ ích và giúp các học viên giải đáp các thắc mắc cũng như đi sâu vào phân tích các tình huống cụ thể của các doanh nghiệp Việt Nam; thông qua đó các học viên được trao đổi về kinh nghiệm, kiến thức để có thêm thông tin và công cụ để hỗ trợ cho doanh nghiệp mình.

Công ty Cổ phần Tư vấn Quản trị CGS Việt Nam là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn quản trị chuyên nghiệp, nhằm nâng cao giá trị bền vững cho các tổ chức. CGS Việt Nam đã trở thành một trong những công ty tư vấn hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn về: Phát triển bền vững; Quản trị công ty; Quản lý rủi ro và Kiểm soát nội bộ; Kiểm toán nội bộ.

Với đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm, CGS Việt Nam cam kết mang lại những giải pháp và dịch vụ tư vấn chất lượng cao, nhằm hỗ trợ các tổ chức phát triển bền vững và nâng cao giá trị doanh nghiệp.

Trụ sở chính của CGS Việt Nam đặt tại Hà Nội, và công ty cung cấp dịch vụ tư vấn cho các khách hàng trên toàn quốc, với mạng lưới đối tác rộng khắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển hệ thống ESG và Báo cáo phát triển bền vững của Doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO