Tư vấn pháp luật

Phát hiện thêm khoáng sản, có điều chỉnh giấy phép khai thác?

Theo Chinhphu.vn 08/06/2023 - 19:36

Năm 2020, công ty ông Nguyễn Văn Tuấn (Bắc Kạn) được cấp giấy phép khai thác một mỏ chì kẽm, phương pháp khai thác hầm lò. Trong quá trình hoạt động, công ty phát hiện trong khu vực được cấp phép khai thác có một số vị trí trên mặt đất có khoáng sản chì kẽm rải rác, không thuộc các thân quặng dưới lòng đất đã được cấp phép khai thác.

Ông Tuấn hỏi, để được khai thác quặng chì kẽm trên mặt đất nói trên bằng phương pháp khai thác lộ thiên (máy xúc và ô tô) thì công ty ông cần phải làm những thủ tục gì, có phải thực hiện các thủ tục thăm dò, phê duyệt trữ lượng, điều chỉnh giấy phép khai thác không?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Công ty chỉ được tiến hành khai thác khoáng sản trong diện tích, ranh giới theo chiều sâu tại khu vực khai thác khoáng sản quy định trong giấy phép khai thác khoáng sản được cấp theo quy định tại Điều 55, Điều 54 và Điều 52 Luật Khoáng sản.

Đối với khoáng sản nằm ngoài ranh giới được cấp phép, cần rà soát đối chiếu sự phù hợp với quy hoạch khoáng sản hiện hành, báo cáo cơ quan có thẩm quyền đối với trữ lượng khoáng sản đó làm cơ sở xem xét cấp phép theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thêm khoáng sản, có điều chỉnh giấy phép khai thác?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO