Phát động Cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam

Phạm Khải| 20/12/2021 15:30

(TN&MT) - Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam.

Cuộc thi nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, các đoàn thể và cư dân đang sinh sống tại Việt Nam có cơ hội thể hiện năng khiếu, phát huy sở trường, khả năng sáng tạo của bản thân thông qua các tác phẩm ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước tại Việt Nam.

Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, hình thành thói quen trong việc bảo vệ môi trường nói chung và bảo tồn, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước nói riêng, góp phần vào những nỗ lực chung vì môi trường toàn cầu.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra những tác phẩm tiêu biểu để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nói chung và bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước nói riêng của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho mọi công dân Việt Nam.

Cuộc thi tập trung vào các chủ đề: Vẻ đẹp, tầm quan trọng và giá trị của vùng đất ngập nước; các giá trị về đa dạng sinh học của vùng đất ngập nước (động vật, thực vật...) và những ảnh hưởng của chúng đến đời sống cư dân; thực trạng các vùng đất ngập nước hiện nay tại Việt Nam; lên án những hành vi khai thác quá mức ở các vùng đất ngập nước, gây suy thoái, phá hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái, đe dọa sức khỏe cộng đồng; các hành động bảo vệ các vùng đất ngập nước như bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên và loài chim di cư tại vùng đất ngập nước; phục hồi các vùng đất ngập nước quan trọng, các hệ sinh thái đất ngập nước tự nhiên đã bị suy thoái hoặc bị khái thác quá mức; duy trì và phòng ngừa sự biến đổi các đặc tính sinh thái vùng đất ngập nước.

Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam. Tác phẩm thể hiện các nội dung theo chủ đề của Cuộc thi. Một tác phẩm có thể hiện một nội dung hoặc kết hợp nhiều nội dung đã nêu ở trên.

Tác phẩm dự thi theo hình thức cá nhân. Mỗi cá nhân được gửi không quá 10 ảnh tham dự Cuộc thi. Mỗi tác phẩm dự thi bao gồm 02 phần: Ảnh và thông tin về tác phẩm. Tác phẩm tham dự phải đạt các yêu cầu dưới đây để được chấm giải:

Yêu cầu đối với ảnh dự thi: Ảnh dự thi đúng chủ đề của Cuộc thi; ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, có thể được chụp từ máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại (không sử dụng máy ảnh phim); ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng .jpg. Kích thước của chiều dài nhất tối thiểu 3500 pixel, độ phân giải từ 300 dpi trở lên; không chấp nhận ảnh chắp ghép (không chèn viền khung, ghép ảnh, xóa, thêm bớt chi tiết trong ảnh...); được sử dụng phần mềm chỉnh sửa cắt cúp tăng giảm sáng tối ảnh. Trên ảnh không được bo viền hoặc đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh.

Thời gian nhận tác phẩm tham dự Cuộc thi: Từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 đến hết ngày 31 tháng 5 năm 2022. Địa chỉ gửi tác phẩm tham dự: tác giả gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi trực tiếp tại website của Ban Tổ chức: www.5wphoto.com.

Hội đồng Giám khảo Cuộc thi bao gồm các chuyên gia, nhà chuyên môn có uy tín trong lĩnh vực nhiếp ảnh, tài nguyên và môi trường đến từ các cơ quan, đơn vị như: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam...

Giải thưởng của Cuộc thi bao gồm giải thưởng bằng tiền mặt, biểu trưng và giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, cụ thể: 01 giải Nhất, trị giá: 10.000.000 đồng/giải; 03 giải Nhì, trị giá: 5.000.000 đồng/giải; 05 giải Ba, trị giá: 3.000.000 đồng/giải; 15 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải.

Lễ trao giải thưởng Cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 7 năm 2022 tại Hà Nội. Tùy theo tình hình thực tế và các yêu cầu của cơ quan y tế trong việc hướng dẫn thích ứng an toàn dịch bệnh Covid-19, Ban Tổ chức sẽ quyết định tổ chức Lễ trao giải theo hình thức tập trung, trực tuyến hoặc kết hợp.

Đồng thời, kết quả cuộc thi sẽ được công bố rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, các phương tiện thông tin đại chúng và các phương tiện thông tin khác.

Mọi thông tin liên quan khác đến Cuộc thi xem tại:

- Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường: https://tainguyenmoitruong.gov.vn

- Cổng thông tin điện tử của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam: http://vapa.org.vn/vapa/

Hoặc liên hệ số điện thoại: 088.627.6688; 0987.846.046; Email: cuocthianhdatngapnuoc@gmail.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO