Phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ dẫn dắt thị trường năm 2022

Thục Vy| 27/02/2022 13:02

(TN&MT) - Dự báo, năm 2022 thị trường bất động sản (BĐS) sẽ khởi sắc trở lại. Dòng tiền vẫn tiếp tục chảy vào nhà đất, mà tâm điểm là các sản phẩm nhà ở vừa túi tiền.

minh-hoa(4).jpg
Ảnh minh họa

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường BĐS năm 2022 sẽ mang đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Đặc biệt, với những ai có tầm nhìn trung - dài hạn, chú trọng vào những phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thật chứ không thể lướt sóng. Báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong tháng 12/2021, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất có xu hướng tăng 10% và tăng ở hầu hết các loại hình, trong đó tăng nhiều nhất là đất nền, nhà phố. Dự báo về năm 2022, chuyên gia của Batdongsan.com.vn cho biết, nhu cầu tìm kiếm BĐS sẽ tiếp tục đi lên, nhất là ở những vùng vệ tinh liền kề các đô thị lớn, nơi đang có những thay đổi về quy hoạch và đô thị hóa cao.

Nhìn nhận về xu hướng dòng tiền sẽ đổ về loại hình BĐS nào vào thời gian tới, các chuyên gia nhận định, trong môi trường lạm phát tăng thì mức độ phục hồi, tăng trưởng của từng phân khúc sẽ rất khác nhau. Với phân khúc chung cư, tốc độ phục hồi là khá nhanh, nhất là loại hình căn hộ giá rẻ và giá trung bình vì phân khúc này có tỷ lệ giao dịch thành công cao và tỷ lệ người mua ở thực lớn. Tiếp sau là đất nền, nhà phố. Tuy nhiên, khi dòng tiền chảy vào các kênh có khả năng sinh lời cao như BĐS thì tất yếu dẫn đến biến động về giá.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, lạm phát đã hiện diện và làm chao đảo nền kinh tế thế giới, Việt Nam cũng có nguy cơ. Thông thường, nếu lạm phát thì vàng, BĐS sẽ là kênh trú ẩn an toàn. Năm 2022 sẽ là năm xảy ra "sốt" ở một số phân khúc BĐS, điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ hút dòng tiền đầu tư vào lĩnh vực này. Hiện nhu cầu về nhà ở có giá vừa túi tiền tại các đô thị như TP.HCM, Hà Nội vẫn là rất lớn. Trong bối cảnh nguồn cung tiếp tục nhỏ giọt và giá bán không ngừng tăng thì những dự án nào đáp ứng nhu cầu ở thực sẽ được săn đón.

Đồng quan điểm, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam cho biết, xu hướng BĐS vùng ven sẽ là sự lựa chọn của các nhà đầu tư trong năm 2022 vì đáp ứng được nhu cầu nguồn cung và giá cả. Trong bối cảnh, quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm và giá BĐS đã đẩy lên quá cao thì việc chuyển dịch ra vùng ven là điều tất yếu. Trong đó, những địa phương lân cận TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai hay Long An sẽ tiếp tục là tâm điểm của thị trường. Phân khúc căn hộ vừa túi tiền, đất nền, và nhà phố những khu vực này sẽ được nhà đầu tư lựa chọn.

Nhìn nhận về xu hướng tăng giá của thị trường nhà đất, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, xu hướng tăng giá căn hộ sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Không chỉ đơn giản vì quỹ đất hạn chế, các chi phí phát triển dự án leo thang mà còn do nhu cầu với loại hình này đặc biệt tại các thành phố lớn chỉ tăng không giảm. Những dự án đưa ra thị trường gần đây, đặc biệt là các dự án trong phân khúc vừa túi tiền có tỷ lệ tiêu thụ luôn đạt trên 80%. Đây cũng là lý do các chủ đầu tư có xu hướng đẩy giá bán cao hơn.

“Căn hộ tầm trung chắc chắn sẽ là phân khúc dẫn dắt thị trường, bên cạnh những phân khúc khác như đất nền, nhà ở gắn liền với đất. Nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm, căn hộ vừa túi tiền càng hạn chế hơn. Phân khúc căn hộ giá rẻ, tầm trung sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn do nhu cầu ở thực rất cao”, bà Dung dự báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ dẫn dắt thị trường năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO