Phải làm gì khi bị cơ quan có thẩm quyền làm mất sổ đỏ?

16/05/2019 13:01

(TN&MT) - Câu hỏi: Nhà em đã có sổ đỏ. Sổ đỏ đứng tên mẹ nhưng lúc cơ quan chức năng gọi đến lấy thì nhà em chưa có đủ điều kiện để lấy. Nay mẹ em mất, em muốn lấy sổ đỏ và đựơc mấy chị ủy quyền hưởng thừa kế thì lên trên lấy họ bảo là không tìm thấy sổ đỏ của gia đình em. Vậy cho em hỏi trong trường hợp này em phải làm gì ạ! (Bạn đọc có địa chỉ email: Quyenduycr@gmail.com)

123 1526775168752493799783
Ảnh minh họa

Trả lời:

Theo thông tin bạn cung cấp và câu hỏi đặt ra cho chúng tôi thì chúng tôi nhận thấy rằng, câu hỏi của bạn chưa rõ ràng và nội dung còn thiếu rất nhiều thông tin để có thể đưa ra câu trả lời phù hợp và chính xác theo quy định của pháp luật đất đai.

Tuy nhiên, trong trường hợp này của gia đình bạn, do Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên mẹ bạn và hiện nay mẹ bạn đã mất mà Cơ quan có thẩm quyền đang giữ, chưa giao trả lại thì bạn có thể mang bản sao có chứng thực các giấy tờ, tài liệu sau lên yêu cầu chính Cơ quan đang giữ GCNQSDĐ đứng tên mẹ bạn trao trả lại:

+/ Giấy chứng tử của mẹ bạn và bố bạn nếu có;

+/ Giấy khai sinh của bạn và các anh, chị em trong gia đình;

+/ Văn bản ủy quyền của các đồng thừa kế ủy quyền cho bạn đi nhận GCNQSDĐ;

+/ Đơn đề nghị giao trả lại GCNQSDĐ của mẹ bạn với lý do theo tình hình cụ thể của vụ việc gia đình bạn.

Khi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đang giữ GCNQSDĐ tiếp nhận hồ sơ đề nghị trao trả lại GCNQSDĐ mà ra thông báo là mất hoặc không tìm thấy thì bạn cũng đề nghị, kiến nghị và yêu cầu được hướng dẫn các thủ tục giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải làm gì khi bị cơ quan có thẩm quyền làm mất sổ đỏ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO