Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam và KNOC tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí

PV 21/06/2023 - 20:52

Ngày 21/6, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC) đã tiến hành Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa hai bên, thống nhất tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí.

Tại lễ ký, lãnh đạo hai bên đã cùng trao đổi, thông tin về tình hình hoạt động của các dự án hợp tác giữa Petrovietnam và KNOC cũng như chia sẻ về chiến lược phát triển trong thời gian tới trong bối cảnh xu hướng chuyển dịch năng lượng và mục tiêu giảm phát thải Net Zero.

8d831718-5e98-4323-9da4-5a4ebb8b4ef1.jpeg
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên và Chủ tịch KNOC Kim Dong Sub ký kết MOU về lĩnh vực chế biến dầu khí

KNOC là công ty có kinh nghiệm trong việc phát triển và khai thác dầu khí cũng như xây dựng các giàn và cơ sở hạ tầng dầu khí. KNOC và Petrovietnam đã có kinh nghiệm hợp tác lâu dài và hiệu quả trong nhiều dự án dầu khí tại Việt Nam và quốc tế.

Ông Kim Dong Sub - Chủ tịch KNOC cho biết, KNOC mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong toàn bộ ngành công nghiệp dầu khí từ thượng nguồn đến hạ nguồn tại Việt Nam và các nước thứ ba. Đồng thời, KNOC đề xuất hợp tác nghiên cứu cơ hội đầu tư các dự án kho ngầm dự trữ dầu thô trong thời gian tới.

4e9ce4b9-8013-484e-85f6-fafdf0400a0a.jpeg
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn ký kết MOU với Chủ tịch KNOC Kim Dong Sub về hợp tác trong lĩnh vực E&P

Lãnh đạo Petrovietnam và KNOC đã cùng trao đổi về các nội dung hợp tác. Trong đó, hai bên nhất trí tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí (E&P).
Lãnh đạo Petrovietnam cho biết, hiện tại Petrovietnam đang chuẩn bị vòng đấu thầu các lô mở và mong muốn KNOC xem xét tham gia. Bên cạnh đó, đối với dự án Lô 15.1 có sự tham gia của KNOC, đồng thời, Petrovietnam đang xem xét kiến nghị Tổ hợp nhà thầu về việc ký PSC mới.

d73c7112-c59b-4f48-bba8-40c8909fb5e5.jpeg
Lãnh đạo Petrovietnam và KNOC tại lễ ký

Bên cạnh lĩnh vực E&P, trong lần hợp tác này, Petrovietnam và KNOC sẽ tập trung nghiên cứu tính khả thi về kỹ thuật và kinh tế của chuỗi giá trị thu hồi và lưu trữ carbon (CCS) cũng như phát triển mô hình kinh doanh tại Việt Nam. Hiện tại, Petrovietnam đang triển khai các nghiên cứu về CCS đánh giá tiềm năng lưu trữ CO2 tại Việt Nam, tính khả thi cũng như đưa ra lộ trình, mô hình kinh doanh, đánh giá chính sách và khung pháp lý. Sau khi có kết quả nghiên cứu, Petrovietnam sẽ phối hợp với KNOC trao đổi phương thức hợp tác và triển khai CCS.

6fa5259c-ba45-4009-81fc-f62b57b0e919.jpeg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trao quà lưu niệm cho lãnh đạo KNOC

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn và Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên đã ký kết MOU với Chủ tịch KNOC Kim Dong Sub về hai lĩnh vực E&P và chế biến dầu khí. Theo các bản ghi nhớ, hai bên sẽ tăng cường an ninh năng lượng của 2 quốc gia, bảo đảm, tạo động lực cho kinh doanh trong tương lai thông qua việc duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực E&P tại Việt Nam. Hai bên cũng nghiên cứu các cơ hội mới tại khu vực tiềm năng, tìm kiếm các biện pháp thúc đẩy các dự án thăm dò khai thác dầu khí và chia sẻ thông tin. Ngoài ra, Petrovietnam và KNOC sẽ nghiên cứu khả năng hợp tác về các giải pháp nhằm giảm thiểu khí thải carbon như CCS, hydrogen/amoniac... tại Việt Nam cũng như nghiên cứu cơ hội đầu tư các dự án kho ngầm dự trữ dầu thô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam và KNOC tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO