Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam rà soát công tác quản lý chi phí trong lĩnh vực dầu khí

PV 18/09/2023 - 12:57

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Hội thảo Công tác quản lý chi phí trong điều tra cơ bản về dầu khí và hoạt động dầu khí - Xem xét xây dựng định mức chuyên ngành dầu khí.

1(2).jpg
Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về công tác quản lý chi phí trong điều tra cơ bản, tìm kiếm thăm dò và các hoạt động dầu khí: Tổng quan về công tác tìm kiếm thăm dò, khoan và hủy bỏ giếng khoan dầu khí; công tác lập và quản lý chi phí các hoạt động tìm kiếm và thăm dò, phát triển khai thác (giai đoạn ODP, FDP) và thu dọn mỏ dầu khí; Công tác quản lý chi phí đối với các hạng mục công trình dầu khí thực hiện trên bãi thi công/cảng; công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý các chi phí trong các dự án đầu tư xây dựng công trình đường ống dẫn khí; So sánh công tác quản lý chi phí giữa hoạt động tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí (theo Luật Dầu khí) với các hoạt động đầu tư xây dựng công trình dầu khí (theo Luật Xây dựng)...

2(1).jpg
Đại diện Tập đoàn và đại diện các đơn vị trình bày tham luận tại Hội thảo

Các đại biểu đánh giá rằng việc nghiên cứu xem xét xây dựng định mức chuyên ngành dầu khí là công việc cần thiết để đáp ứng yêu cầu của Luật Dầu khí, Nghị định hướng dẫn Luật Dầu khí. Tuy nhiên, còn nhiều thách thức trong việc lập các định mức này để đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn.

Sau khi nghe đại diện các đơn vị trình bày tham luận, đại diện các Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng đề nghị Petrovietnam căn cứ vào Luật Dầu khí đã ban hành để tìm phương pháp xây dựng các bộ định mức phù hợp với đặc thù công việc của toàn ngành, có hướng dẫn về quản lý chi phí trong các hoạt động dầu khí.

4(1).jpg
Đại biểu các Bộ, cơ quan thăm cảng PTSC MC và nghe đơn vị trình bày về các công việc dự án đang triển khai

Ông Lê Ngọc Sơn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận những ý kiến tham luận, chia sẻ từ các chuyên gia, đại biểu đã góp phần làm rõ hơn “công tác quản lý chi phí trong điều tra cơ bản về dầu khí và hoạt động dầu khí”, đặc biệt ngành dầu khí có đặc thù đòi hỏi trình độ khoa học kỹ thuật cao, phức tạp, loại hình công việc đa dạng. Vì vậy, việc xây dựng các bộ định mức đơn giá phục vụ công tác quản lý chi phí các hoạt động khai thác dầu khí là cần thiết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, đáp ứng yêu cầu của Luật Dầu khí mới có hiệu lực từ 01/7/2023.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ rà soát, xem xét đánh giá những loại hình công việc nào phù hợp để việc xây dựng định mức; những loại hình công việc nào cần tiếp tục nghiên cứu hoặc chưa phù hợp để xây dựng định mức, làm cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền triển khai các bước tiếp theo theo quy định.

3(1).jpg

Nằm trong chương trình Hội thảo, đoàn đại biểu các Bộ, cơ quan, đơn vị đã thăm cảng Vietsovpetro, PTSC M&C để đánh giá thực tế về công tác thi công chế tạo công trình dầu khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam rà soát công tác quản lý chi phí trong lĩnh vực dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO