Novaland chủ động tìm kiếm nhân sự bất động sản du lịch cấp cao

13/05/2019 15:44

(TN&MT) - 2800 nhân sự là mục tiêu Novaland đặt ra trong chiến lược tuyển dụng 2019 để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho các dự án sắp tới của Tập đoàn.

Ngành du lịch Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh trong những năm qua. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đạt 55% trong 3 năm 2016, 2017 và 2018. Riêng năm 2019, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách, với tổng thu là 620.000 tỷ đồng. Điều này sẽ gây áp lực về hạ tầng và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách, song hành cùng sự đổ bộ của hàng loạt dự án bất động sản du lịch lớn vào các địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch. 

Thời gian gần đây, Việt Nam đã và đang xuất hiện nhiều khu du lịch tầm cỡ quốc tế với kỳ vọng biến du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn như định hướng phát triển của Chính phủ đã đề ra. Trong đó, dự án NovaWorld Phan Thiết (tọa lạc tại xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận) có quy mô 1.000ha được kỳ vọng bổ sung chuỗi tiện ích giải trí đẳng cấp cho địa phương.

Dự án này bao gồm khoảng 1.000 tiện ích quy mô lớn như cụm sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế; cụm công viên chủ đề, công viên nước; khu công viên biển (beach club) 16ha; Ngoài ra, dự án có đa dạng các sản phẩm để đầu tư như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại (shophouse) với tầm nhìn hướng ra khung cảnh biển.

image001
Các sản phẩm đa dạng tại NovaWorld Phan Thiết: nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse với tầm nhìn hướng biển đang thu hút giới đầu tư. Ảnh: Novaland

Tuy nhiên, sự xuất hiện ngày càng dày đặc các tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí đã vượt xa khả năng đáp ứng của đội ngũ nhân lực phục vụ trong ngành du lịch, vốn đã thiếu về số lượng và yếu về chất lượng. Theo số liệu của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), từ nay đến năm 2028, ngành du lịch Việt Nam cần thêm 41.000 lao động trực tiếp mỗi năm. Trong khi, Tổng cục du lịch ước tính, các trường tại Việt Nam chỉ có khả năng đào tạo khoảng 15.000 sinh viên phục vụ cho ngành du lịch mỗi năm.

Báo cáo về thực trạng chất lượng nguồn nhân lực du lịch của Tổng cục Du lịch cho thấy, tỷ lệ lao động có chuyên môn, nghiệp vụ về du lịch còn thấp, chỉ chiếm 43% tổng số lao động du lịch, trong đó hơn một nửa không biết ngoại ngữ. Chất lượng thấp nên năng suất lao động ngành du lịch, khách sạn của Việt Nam chỉ bằng 1/15 của Singapore, 1/10 của Nhật Bản và 1/5 của Malaysia.

Theo đại diện Tập đoàn Novaland, với chiến lược phát triển của tập đoàn trong tương lai, tính đến năm 2023 nhu cầu về nhân sự ước tính lên đến 40.000 người. Riêng trong năm 2019, doanh nghiệp đang triển khai kế hoạch tuyển dụng 2.800 nhân sự để bổ sung nguồn lực cho các dự án sắp tới.

Hiện Novaland đang tăng cường và phát triển nguồn lực qua các chương trình đào tạo chuyên sâu, săn tìm nhân tài; áp dụng, vận hành sâu rộng công nghệ thông tin để đáp ứng kịp thời xu hướng 4.0 cũng như tốc độ phát triển của tập đoàn trong giai đoạn sắp tới như hệ thống ERP SAP, CRM…

“Xây dựng môi trường, văn hóa doanh nghiệp và tập quán làm việc chuyên nghiệp sẽ là hấp lực lớn nhất với các ứng viên. Ngoài ra, việc phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, các sản phẩm kinh doanh tăng trưởng tốt sẽ thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao” ông Nguyễn Thái Phiên – Giám đốc cấp cao Tập đoàn Novaland chia sẻ.

image002
Xây dựng môi trường, văn hóa doanh nghiệp và tập quán làm việc chuyên nghiệp sẽ là hấp lực lớn nhất với các ứng viên. Ảnh: Novaland

Cùng với đó, Novaland đẩy mạnh mô hình "liên kết đào tạo" về nguồn nhân lực cho ngành du lịch. Tập đoàn vừa ký kết hợp tác chiến lược với Đại học Phan Thiết, Đại học Hoa Sen trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực, đồng thời cam kết tạo cơ hội cho sinh viên trường, ngay sau khi tốt nghiệp, làm việc tại các dự án do Novaland đang triển khai.

Tập đoàn Novaland đang đăng tuyển hàng trăm lãnh đạo,  quản lý cấp cao để nắm giữ các vị trí trọng yếu như điều hành quản lý dự án, đầu tư phát triển các nhóm ngành dịch vụ du lịch.

Chi tiết tuyển dụng liên hệ hotline 0902960132, email recruitment@novaland.com.vn hoặc truy cập tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novaland chủ động tìm kiếm nhân sự bất động sản du lịch cấp cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO