Nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ ở huyện miền núi A Lưới

Ngự Bình | 11/10/2020 15:33

(TN&MT) - Ngày 11/10, gần 150 cán bộ, chiến sĩ của 4 đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế, thuộc Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh) đã xuống địa bàn, giúp các hộ gia đình khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trong hai ngày qua, trên địa bàn huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa lớn, lượng mưa trung bình trên 300mm. Lượng mưa lớn nhất được ghi nhận tại xã Quảng Nhâm với 419,0mm. Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường thuộc Quốc lộ 49 và đường Hồ Chí Minh bị sạt lỡ, đất đá bồi lấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Khắc phục tuyến đường giao thông bị sạt lỡ tại xã Quảng Nhâm

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, huyện A Lưới có 24 nhà bị sập, tốc mái và 46 hộ gia đình bị ngập nước đã được di dời đến nơi ở an toàn. Về nông nghiệp có hơn 40ha hoa màu và cây trồng bị gãy, dỗ ngập úng.

Bên cạnh việc duy trì lực lượng ứng trực, sẵn sàng khi có tình huống xảy ra. 4 đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện A Lưới đã huy động gần 200 cán bộ chiến sĩ xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương các xã nỗ lực khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Đồn biên phòng Nhâm hỗ trợ lương thực cho gia đình bị ngập úng xã Hồng Bắc

Ngoài ra, các Đồn biên phòng đã kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho một số hộ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ ở huyện miền núi A Lưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO