Ninh Thuận: Rác thải tràn ngập bãi biển du lịch Ninh Chữ

20/04/2019 12:49

Bãi biển du lịch Ninh Chữ (Ninh Thuận) - một phần dải đất chạy kéo dài đến bờ kè biển, tràn ngập rác thải chưa được xử lý thu gom, khiến bãi biển Ninh Chữ xấu đi trong mắt của du khách và ảnh hưởng tới môi trường sống xung quanh.

Tran Ngap Rac Thai C
Tràn ngập rác thải chạy kéo dài trên bãi biển du lịch Ninh Chữ

Điều dễ nhận thấy, bắt đầu từ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Gái Mập, Phố Biển, Sơn Ca… cho đến bờ kè Ninh Chữ, dài gần 1km là bãi biển ngập trong rác thải sinh hoạt và xác động vật.

Một vài hộ dân sống dọc bờ biển, thuộc khu phố Ninh Chữ 1, thị trấn Khánh Hải cho hay: “Rác xuất hiện nhiều trên bờ biển, một phần từ người dân vứt ra”.

Còn chị Nguyễn Thị Hòa (khách du lịch TP Đà Nẵng) cảm nhận: Bãi biển Ninh Chữ đẹp nhưng đầy rác thải trôi bồng bềnh và nằm trên bờ biển. Hình ảnh này gây ấn tượng xấu với khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Rac Thai Xuat Hien T
Dọc bãi biển du lịch Ninh Chữ, rác thải xuất hiện tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hải sản

Ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Hải cho biết: Từ năm 2011 đến nay, UBND thị trấn Khánh Hải tổ quản lý rác thải khu vực dọc bãi biển Ninh Chữ gồm 7 thành viên; trong đó, có 4 thành viên làm công tác giữ trật tự, 3 thành viên làm công tác thu gom rác dọc bãi biển từ Resort Con Gà Vàng đến Sài Gòn - Ninh Chữ.

“Rác thải, xuất hiện dọc bãi biển du lịch Ninh Chữ thời gian gần đây do lực lượng mỏng, thị trấn không thể thu gom rác hết được tại khu vực biển Ninh Chữ thuộc khu phố 1 và khu phố 2. Để bãi biển du lịch Ninh Chữ không còn rác thải cần làm những bảng cấm đổ rác, banner, áp phích,… Có như vậy, mới nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho người dân tại khu vực biển Ninh Chữ cùng chung tay bảo vệ môi trường biển” - ông Trọng giải bày khó khăn của địa phương khi xử lý việc thu gom rác thải trên bờ biển.

Ông Lê Văn Tuân - Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi Trường huyện Ninh Hải xác nhận: Hiện tại, khu vực biển Ninh Chữ có tình trạng rác ngập trên bờ biển. Rác ở đây chủ yếu do ảnh hưởng của 2 nguồn nước là sông Dinh và thượng lưu Đầm Nại theo con nước đưa về. Mỗi khi có sóng biển rác ập vào bờ, lâu ngày tích tụ lại. Ngoài ra, do một phần ý thức người dân nơi đây chưa cao, thuận tay vứt rác ra ngoài bờ biển.

Theo ông Tuân, thời gian tới, huyện sẽ phối hợp với thị trấn ra quân xử lý tình trạng rác thải. Cùng với đó, tuyên truyền và vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên biển và hộ dân ký cam kết thu gom, dọn vệ sinh trên bãi biển. Đặc biệt, sắp tới Ninh Thuận sẽ có Lễ hội Nho và Vang 2019, nên huyện sẽ chủ động phối hợp với các ban, ngành cùng địa phương tăng tần suất thu gom rác thải tại khu vực biển Ninh Chữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Rác thải tràn ngập bãi biển du lịch Ninh Chữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO