Ninh Thuận: Các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, thích ứng với BĐKH

PV| 13/02/2023 17:37

(TN&MT) - UBMTTQVN tỉnh và Hội Phật giáo tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức lễ ký kết và triển khai chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chương trình phối hợp sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn từ nay đến năm 2026.

Trước khi ký kết, đại diện phía Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Ninh Thuận đã báo cáo khái quát tình hình, thực trạng môi trường; kế hoạch, chiến lược quản lý, bảo vệ môi trường của tỉnh. Đồng thời cung cấp những thông tin quan trọng về đặc điểm điều kiện tự nhiên, các tác động của biến đổi khí hậu đối với sản xuất và đời sống của người dân trong tỉnh; nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của tỉnh nhằm chủ động ứng phó trong giai đoạn tới.

ninhthuan.jpg
Hội nghị ký kết và triển khai chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường. Ảnh: Báo Ninh Thuận

Đại diện Hội Phật giáo tỉnh, Thượng tọa Thích Minh Tánh báo cáo về việc thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho Tăng Ni, Phật tử và người dân ở cộng đồng tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, không sử dụng thuốc hóa học trong trồng trọt, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, tôn trọng và bảo vệ sự đa dạng sinh học và sinh mệnh của muôn loài… Qua đó, giữ gìn sự cân bằng của hệ môi trường sinh thái.

Thời gian qua, Hội cũng tích cực vận động Tăng Ni, Phật tử và người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, phân loại rác thải cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và gia đình; không xả rác thải bừa bãi ra môi trường; không đốt vàng mã nơi thờ tự, hạn chế sử dụng túi ni-lông, sử dụng các loại túi thân thiện với môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, thích ứng với BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO