Ninh Bình: Thành lập Đoàn thanh tra toàn diện hoạt động xây dựng tại núi Cái Hạ

09/03/2018 17:04

​​​​​​​(TN&MT) - Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình đã công bố Quyết định thành lập Đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh để thanh tra toàn diện những hoạt động xây dựng...

(TN&MT) - Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình đã công bố Quyết định thành lập Đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh để thanh tra toàn diện những hoạt động xây dựng trái phép tại núi Cái Hạ và hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của Công ty Cổ phần du lịch Tràng An.
Anh 1-Ninh Bình: Thành lập Đoàn thanh tra toàn diện hoạt động xây dựng tại núi Cái Hạ
Những hoạt động xây dựng tại núi Cái Hạ và hoạt động du lịch tại đây sẽ được thanh tra toàn diện
Theo Quyết định số 387/QĐ - UBND ngày 06/03/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình về việc thành lập Đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh để thanh tra toàn diện những hoạt động xây dựng trái phép tại núi Cái Hạ, Quần thể Danh thắng Trang An và hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của Công ty Cổ phần du lịch Tràng An tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư thì ông Đinh Chung Phụng là Trưởng đoàn thanh tra.
Anh 2-Ninh Bình: Thành lập Đoàn thanh tra toàn diện hoạt động xây dựng tại núi Cái Hạ
Thời gian thanh tra được thực hiện trong phạm vi 45 ngày
Cùng với đó Đoàn liên ngành gồm 13 ban, ngành chức năng gồm: Thanh tra tỉnh, các Sở: KH&ĐT, Xây dựng, Du lịch, Văn hóa Thể thao, Nông nghiệp & PTNN, TN&MT, Sở Giao thông - Vận tải, Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội và đại diện UBND huyện Hoa Lư, xã Trường Yên.
 
Cũng theo Quyết định, Đoàn thanh tra tập trung vào các nội dung: Việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, quản lý di sản, đầu tư xây dựng cơ bản, tài chính, văn hóa, bảo vệ và phát triển rừng, cùng với việc chấp hành các quy định của một số luật như: Lao động, Thuế, Doanh nghiệp cùng các quy định về kinh doanh dịch vụ du lịch, in ấn phẩm, tuyên truyền, quảng cáo.
 
Ngoài ra, Đoàn kiểm tra liên ngành còn xem xét trách nhiệm của cá nhân, tập thể và các đơn vị liên quan đến việc xây dựng công trình trái phép trong vùng lõi Di sản Văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng An đã được UNESCO công nhận do Công ty Cổ phần Du lịch Tràng An vi phạm.
 
Đồng thời, yêu cầu Công ty Cổ phần Du lịch Tràng An dừng ngay các hoạt động đón trả khách tham quan, du lịch trên công trình tại núi Cái Hạ. Thời gian thanh tra được thực hiện trong phạm vi 45 ngày (kể từ ngày ký). Kết luận của Đoàn thanh tra sẽ được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Thành lập Đoàn thanh tra toàn diện hoạt động xây dựng tại núi Cái Hạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO