Ninh Bình: Cháy rừng tại sân Gofl Tràng An

05/07/2018 20:12

(TN&MT) – Thời tiết nắng nóng kéo dài trong những ngày qua khiến gần 1ha rừng tại khu vực Sân Golf Tràng An, xã Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình bốc cháy. Lực lượng chức năng đã phải huy động gần 300 người cùng nhiều phương tiện tham gia chữa cháy.

Anh 1
Nhiều xe cứu hỏa và lực lượng gần 300 người được huy động dập tắt đám cháy dưới cái nắng 40 độ.

Ông Đinh Văn Tiên – Chủ tịch UBND huyện Nho Quan cho biết: Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h50 phút ngày 04/07, tại khu vực đồi thông do Doanh nghiệp Xuân Trường quản lý. Đám cháy đã nhanh chóng lan rộng với diện tích hơn 9.000 m2, chủ yếu là cháy lướt thực bì dưới tán rừng thông và một phần diên tích rừng sản xuất của người dân.

Ngay sau khi nhân được tin báo, lãnh đạo UBND huyện Nho Quan đã báo cáo và đề nghị Công an tỉnh Ninh Bình hỗ trợ lực lượng và phương tiện tham gia chữa cháy. Đồng thời, huy động lực lượng gần 300 người gồm: Hạt kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ, Công an huyện, lực lượng xung kích tại các xã Phúc Lộc, Phú Long, Kỳ Phú cùng với người dân tham gia chữa cháy.

Anh 2
Nhờ phát hiện và huy động lực lượng chữa cháy kịp thời của UBND huyện Nho Quan nên rừng mới chỉ bị cháy lướt thực bì.

Mặc dù trong điều kiện nắng nóng gay gắt, đám cháy lại ở lưng chừng núi, việc triển khai phương án chữa cháy gặp nhiều khó khăn…nhưng với tinh thần hết sức chủ động, linh hoạt, các lực lượng tham gia chữa cháy đã không quản nguy hiểm, tích cực, nỗ lực, bám sát đám cháy, kịp thời xử lý các tình huống hạn chế cháy lan. Đến 14h ngày 04/07, đám cháy đã được dập tắt và đến 16h cùng ngày, lực lượng chữa cháy đã xử lý triệt để các điểm có nguy cơ cháy trở lại và bàn giao diện tích rừng cho Doanh nghiệp Xuân Trường quản lý.

Tổng diện tích bị cháy là 9.223 m2, trong đó có 5.300 m2 rừng thông và 4.923 m2 rừng sản xuất. UBND huyện Nho Quan đã chỉ đạo Hạt kiểm lâm và Ban quản lý rừng phòng hộ huyện phối hợp với UBND các xã có rừng tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Nguyên nhân xảy ra cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Cháy rừng tại sân Gofl Tràng An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO