Những điểm đến thú vị ở Hà Nội cho trẻ em nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6

30/05/2019 15:03

(TN&MT) - Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), nhiều sân chơi bổ ích tại Hà Nội sẽ được tổ chức dành cho các em thiếu nhi.

Cụ thể, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm “Môi trường xanh cho em” với 3 hoạt động (dành cho trẻ em từ 5 – 15 tuổi) gồm: Sáng tác tranh theo nhóm; vẽ trang trí trên chai nhựa; in tranh dân gian Đông Hồ trên giấy báo. Tất cả các hoạt động này đều sử dụng chai nhựa và giấy báo cũ để tạo thành những bức tranh, đồ dùng trang trí độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao. Chương trình sẽ diễn ra từ 9 giờ đến 11h 30 sáng thứ Bảy, ngày 1/6/2019 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Tet thieu nhi
Nhiều sân chơi bổ ích tại Hà Nội sẽ được tổ chức nhân dịp Tết thiếu nhi

Từ 1/6 – 25/8, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, hoạt động hè “Sĩ tử nhí - Chắp cánh ước mơ 2019” sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Văn. Đến với sự kiện này, các em nhỏ được tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động với các chủ đề khác nhau, như: “Sĩ tử nhập môn”, “Thầy đồ dạy chữ, cho chữ”, “Tập làm nghệ nhân”, tương tác vẽ diều, vẽ nón, đổ giấy dó, ướp trà sen, nấu chè sen …. Ngoài ra, các em nhỏ cùng phụ huynh còn được tham quan “Làng sĩ tử”, tái hiện không gian xưa với các nét văn hóa, sinh hoạt của các gia đình sĩ tử thôn quê, không gian sân đình mùa gặt, không gian sĩ tử đi thi, đỗ đạt và vinh quy bái tổ…

Từ ngày 1/6 – 30/6/2019, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, sự kiện “Ngày hè của em” cũng sẽ được tổ chức với các hoạt động phong phú, gần gũi với môi trường tự nhiên, góp phần hưởng ứng hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa. Chương trình sẽ có sự tham gia của khoảng 100 đồng bào của 13 dân tộc, gồm các hoạt động: Ngày hội thiếu nhi “Hành trình khám phá”; cuộc thi “Một hành động nhỏ với rác thải nhựa lớn”; xem trình diễn các trò chơi dân gian truyền thống của các dân tộc: Ném pao, đánh yến, đánh tu lu của dân tộc Mông, đẩy gậy của dân tộc Mường; các hoạt động giáo dục ý thức về môi trường sinh thái; tái chế các vỏ chai nhựa thành các vật dụng hữu ích, trang trí …

Từ ngày 1/6 – 2/6, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình “Khám phá văn hóa Hàn Quốc”. Công chúng sẽ được tìm hiểu những góc nhìn thú vị về đất nước Hàn Quốc như: xem múa trống; tô vẽ tranh; mặc trang phục Hàn Quốc - Việt Nam; trải nghiệm quạt, trang trí gương bằng giấy hanji và chơi một số trò chơi dân gian … Điểm nhấn của chương trình là hoạt động trình diễn nghệ thuật truyền thống xiếc dây (Jultagi) của Hàn Quốc, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đến thú vị ở Hà Nội cho trẻ em nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO