Nhộn nhịp thị trường bất động sản phía Nam

Thục Vy| 24/02/2022 08:58

Trái với sự trầm lắng của năm 2021, những ngày sau Tết Nguyên đán 2022, thị trường bất động sản (BĐS) phía Nam đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Lượng mua bán, giao dịch BĐS đã tăng đáng kể khi nhiều nhà đầu tư (NĐT), môi giới chính thức “ra quân”.

Nhà đầu tư “ra quân”

Ngay thời điểm sau Tết Nguyên đán, nhiều NĐT đã rục rịch ra quân. "Sóng" thị trường BĐS có dấu hiệu xuất hiện ở một số khu vực, nhất là các tỉnh ven TP.HCM. Theo các chuyên gia, sau tháng Giêng, BĐS rất có thể "đổi chiều" tăng bật. Đây cũng là thời điểm thường BĐS sẽ sôi động trở lại. Cơ hội để chốt lời hoặc tìm được hàng “ngon” trong thời điểm này là vô cùng quan trọng với những NĐT lâu năm.

Sau gần 1 tháng “săn” đất ở huyện Củ Chi (TP.HCM), ngày 10/1 (Âm lịch), anh Đức đã chốt và xuống cọc lô đất 500m2 ở xã An Nhơn Tây với giá 2,5 tỷ đồng. Anh Đức cho biết: “Tôi mua miếng đất này để làm nhà vườn. Tuy nhiên, vừa xuống cọc xong hôm trước thì hôm sau, người môi giới đã báo là có khách thích lô đất này. Nếu tôi đồng ý thì có thể sang nhượng cọc và lãi gần 100 triệu đồng”.

thi-truong-bds.jpg

Sau Tết Nguyên đán 2022, thị trường BĐS sôi động hẳn lên do nhiều NĐT bặt đầu “săn” đất. Ảnh minh hoạ

Còn anh Nam - một NĐT BĐS ngụ tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) khi chia sẻ về kế hoạch đầu năm, anh Nam cho biết, anh đang dự tính xuống tiền mua 1 lô đất ở huyện Bình Chánh, vì thấy đất ở khu vực này đang “nóng". Theo anh Nam: “Thường sau Tết, các NĐT có tâm lý mua đất để lấy lộc. Do đó, đầu năm mới, NĐT nào cũng sốt sắng tìm hàng. Chắc chắn một thời gian ngắn nữa thôi, thị trường sẽ rất sôi động”.

Anh Long - nhân viên môi giới một Công ty BĐS mới quay trở lại làm việc đã nhanh chóng chốt ngay một giao dịch đất thổ cư ở quận 12. Anh Long cho hay: “Thời điểm sau Tết, có nhiều khách hàng nhờ tôi tìm đất vườn, đất thổ cư ở huyện Bình Chánh, Củ Chi (TP.HCM) trong mức giá dưới 2 tỷ đồng. Nếu mảnh đất nào ở vị trí đẹp, nằm trong khu vực có tiềm năng tăng giá, phù hợp tài chính thì rất dễ dàng giao dịch”.

Thị trường “ấm” dần

Báo cáo nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn mới đây cho thấy, cả lượng tin đăng bán và nhu cầu tìm mua nhà đất tính chung trên cả nước trong tháng đầu tiên năm 2022 có xu hướng giảm mạnh so với trước đó. Trong đó, căn hộ chung cư và nhà riêng có lượng sản phẩm rao bán giảm mạnh nhất, lần lượt giảm 40 - 41% so với cuối năm 2021. Tương tự, lượng tin đăng bán đất nền cũng giảm mạnh tới 38%.

Song song với đó, nhu cầu tìm kiếm và giao dịch nhà đất thời điểm đầu năm 2022 cũng giảm tới 24% so với một tháng trước. Trong đó, đất nền, căn hộ và nhà riêng lần lượt có tỷ lệ quan tâm giảm 24 - 26%. Một số sản phẩm khác như: đất nền dự án, nhà mặt phố cũng ghi nhận giao dịch giảm rõ rệt. Tuy nhiên, sau Tết Nguyên đán, bước vào tháng 2/2022, lượng tin đăng và nhu cầu tìm kiếm đã tăng đáng kể.

“Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường BĐS đã tái mở cửa và sôi động trở lại. Nhiều kế hoạch ra hàng cùng hàng loạt thông tin tích cực về hạ tầng, nguồn cung mới cùng các chính sách được điều chỉnh, dự báo thị trường nhà đất sẽ sôi động trong quý 1/2022 và bùng nổ mạnh mẽ vào đầu quý 2/2022”

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam

Hiện tại, thị trường BĐS đã ấm dần, nhu cầu tìm mua nhà đất tăng cao nên công việc của các nhân viên môi giới nhà đất ở các sàn BĐS cũng bắt đầu thuận lợi hơn. Thay vì chỉ dẫn khách đi xem đất và ít có giao dịch thành công vào thời điểm trước Tết, thì sau Tết, nhiều nhân viên môi giới đã chốt được một hoặc nhiều hợp đồng đặt cọc.

Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường BĐS năm 2022 có thể diễn ra cơn sốt cục bộ ở một số địa phương. Đây cũng là thời điểm nhiều nhóm NĐT bán chốt lời, tìm kiếm lợi nhuận khi có nguồn hàng trước Tết. Nguồn cung các phân khúc cũng sẽ bung ra, là cơ hội để người mua lựa chọn đa dạng hơn. Do đó, nguồn cung BĐS năm 2022 sẽ được cải thiện hơn năm 2021, nhất là tại khu vực các tỉnh lân cận TP.HCM, khi mà dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tâm lý người mua lạc quan hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp thị trường bất động sản phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO