Nhiều thông điệp ý nghĩa tại ngày sách Việt Nam lần thứ 5

14/04/2018 12:19

(TN&MT) - Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018 và Hội sách với chủ đề Sách với gia đình sẽ diễn ra từ ngày 18/4 đến 22/4 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội)...

(TN&MT) - Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018 và Hội sách với chủ đề Sách với gia đình sẽ diễn ra từ ngày 18/4 đến 22/4 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) với nhiều chương trình hấp dẫn. 
 
Thông tin từ Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, từ ngày 18/4 – 22/4, lễ khai mạc ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) với nhiều chương trình hấp dẫn. Đây cũng là hoạt động làm tiền đề việc phát động tổng kết 5 năm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ngày Sách Việt Nam (21/4 hàng năm).
 
Đây là sự kiện tổ chức thường niên nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của văn hóa đọc, biến nó trở thành hoạt động văn hóa thường niên được cộng đồng đón nhận và tôn vinh, góp phần nâng cao dân trí, chấn hưng dân khí, tạo thế và lực thực hiện thắng lợi mục tiêu “xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện”.
hoi sach
Hội sách Việt Nam lần thứ 5 sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất (Hà Nội)
Điểm nhấn của ngày Sách lần thứ 5 sẽ là hội sách chào mừng được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề Sách gia đình. Đây cũng là nơi giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm với trên 100 gian hàng của gần 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, với khoảng 50.000 tên sách các loại. Hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo… sẽ được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.
 
Trong thời gian 5 ngày diễn ra hội sách, sẽ có 18 sự kiện, các buổi hội thảo, tọa đàm, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm như: Tọa đàm “Sách - văn hóa, phát triển và hội nhập”; Thảo luận về khuynh hướng giáo dục hướng ngoại hiện nay ở Việt Nam; Tọa đàm “Thị trường sách tranh Hàn Quốc và Việt Nam” ….
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thông điệp ý nghĩa tại ngày sách Việt Nam lần thứ 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO