Nhà xưởng thuê có cần thực hiện thủ tục môi trường?

Theo Chinhphu.vn | 18/01/2021 07:56

(Chinhphu.vn) – Công ty bà Lê Ngọc Thúy Hân (TPHCM) có 100% vốn nước ngoài, chuyên kinh doanh sản xuất giày thể thao, sản lượng dự tính chỉ cần lập kế hoạch bảo vệ môi trường. Công ty bà Hân muốn thuê nhà xưởng của công ty A đã có đánh giá tác động môi trường với cùng ngành nghề của công ty bà.

Đánh giá tác động môi trường đã được duyệt của công ty A cho sản lượng lớn hơn sản lượng mà công ty bà Hân sản xuất. Bà Hân hỏi, nếu công ty bà thuê nhà xưởng của công ty A thì có cần lập đánh giá tác động môi trường mới hoặc lập kế hoạch bảo vệ môi trường hay không?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Trường hợp xác định dự án đầu tư của công ty của bà Hân là dự án riêng so với dự án đầu tư của công ty A, công ty bà có trách nhiệm thực hiện thủ tục môi trường (đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định) đối với dự án đầu tư của mình.

Trường hợp Công ty A và công ty của bà hợp tác kinh doanh (hoặc công ty bà nhận chuyển nhượng toàn bộ/một phần dự án từ công ty A), công ty bà không phải thực hiện thủ tục môi trường riêng, mà có trách nhiệm thực hiện quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt cho công ty A theo quy định tại Khoản 15 Điều 14 Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường, được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định số 40/2019/NĐ-CP  ngày 13/5/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường và theo văn bản thỏa thuận giữa 2 công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà xưởng thuê có cần thực hiện thủ tục môi trường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO