Nhà đầu tư TP. HCM đổ bộ về Buôn Ma Thuột săn đất

Quyết Thắng| 06/05/2021 14:59

(TN&MT) - Tình trạng “đói nguồn cung” nghiêm trọng tại TP. HCM trong suốt 2 năm qua đã thúc đẩy giới đầu tư chuyển hướng sang các địa phương khác. Trong bối cảnh đó, Buôn Ma Thuột nổi lên như một địa chỉ sáng giá, hấp dẫn dòng tiền từ các nơi tìm về.

 

Dòng tiền bất động sản rời TP. HCM, chảy mạnh về Tây Nguyên

Tại TP. HCM - thị trường bất động sản (BĐS) lớn nhất cả nước. Hơn 2 năm qua, thị trường này luôn trong tình trạng “ách tắc”, bởi có khoảng 126 dự án nhà ở không thể triển khai do vướng các vấn đề liên quan đến pháp lý.

Nguồn cung sản phẩm nhà liền thổ quý I/2021 đã chạm mức thấp nhất trong 5 năm qua. Giao dịch giảm tới 69% theo quý và giảm 65% theo năm. Theo Savills, dự kiến trong tương lai, nguồn cung nhà liền thổ sẽ tiếp tục khan hiếm, bởi thành phố không ưu tiên phát triển nhà thấp tầng. Nhìn lại 10 năm qua, nhà thấp tầng chưa bao giờ chiếm quá 10% tổng lượng nhà ở mới tại TP. HCM.

Sự suy giảm của thị trường địa ốc TP. HCM, một cách tất yếu, lại là cơ hội của thị trường các tỉnh. Trên thực tế, trong mấy năm qua, dòng tiền đã ly tâm khỏi TP. HCM để đổ về các địa phương còn nhiều quỹ đất, hạ tầng giao thông được đầu tư, trong đó Tây Nguyên nổi lên như một địa chỉ đỏ.

Theo báo cáo tổng kết năm 2020 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, Tây Nguyên sở hữu nhiều lợi thế về kinh tế, du lịch, văn hoá cộng với quỹ đất còn dồi dào, khả năng sinh lời cao. Thị trường này đã thực sự sôi động khi xuất hiện những tổ hợp khu đô thị được đầu tư và quy hoạch bài bản, đáp ứng đúng, trúng thị hiếu của thị trường.

Thống kê từ một số sàn giao dịch BĐS cho thấy, những dự án được quy hoạch bài bản, tiện ích đồng bộ đang dẫn dắt thị trường BĐS Tây Nguyên với tỷ lệ hấp thụ đạt 70 - 80%.

Dòng sản phẩm BĐS cao cấp, tích hợp không gian sống hiện đại, gồm công viên, siêu thị, trường học, khu vui chơi giải trí… luôn nằm trong giỏ hàng đắt khách. Mức giá gia tăng của dòng sản phẩm này cũng duy trì ở mức cao và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng mạnh khi bước sang năm 2021.

Thành phố lớn nhất vùng Tây Nguyên hút mạnh dòng tiền

Là tỉnh lỵ của Đắk Lắk và là thành phố lớn nhất vùng Tây Nguyên, thời gian qua, Buôn Ma Thuột đã trở thành sân chơi hấp dẫn giới đầu tư địa ốc.

Buôn Ma Thuột - thành phố lớn nhất vùng Tây Nguyên đang là điểm đến hấp dẫn khách du lịch và giới đầu tư BĐS.

Theo các chuyên gia, thành phố này hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một trung tâm mới của thị trường BĐS Việt Nam. Một là quỹ đất dồi dào trong khi giá vẫn ở ngưỡng thấp. Hai là nguồn cung dự án không lớn, mức độ cạnh tranh hạn chế, dẫn tới khả năng sinh lời cao. Ba là, kinh tế Buôn Ma Thuột phát triển tốt, người dân đã tích lũy tài sản trong thời gian dài nên có nhu cầu đầu tư BĐS. Bốn là hạ tầng giao thông của thành phố đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ với các công trình lớn như: Vành đai phía Đông, vành đai phía Tây 2, mở rộng Quốc lộ 29, xây dựng cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang, phát triển đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hòa, nâng cấp sân bay Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế…

Mới đây nhất, 24/4/2021, Buôn Ma Thuột chính thức có đường bay mới Buôn Ma Thuột – Phú Quốc, đồng thời khôi phục lại đường bay Buôn Ma Thuột – Cần Thơ và Buôn Ma Thuột – Hải Phòng. 

Chính sự chuyển mình này đã làm nên cuộc “thiên di” của giới đầu tư và người dân TP. HCM cũng như các tỉnh về Buôn Ma Thuột – nơi có nắng gió của đại ngàn Tây Nguyên, môi trường trong lành và một cuộc sống phong lưu.

Ghi nhận cho thấy, thời gian vừa qua, Buôn Ma Thuột trở thành điểm hút dòng vốn của các “ông lớn” với loạt dự án có quy mô hàng nghìn tỷ đồng, trong đó nổi bật phải kể đến dự án EcoCity PremiA của Tập đoàn Capital House.

EcoCity PremiA có tổng diện tích gần 50ha, gồm 5 phân khu (Paris, Milano, Madrid, London, Geneva) và hơn 100 dịch vụ tiện ích cao cấp, là khu đô thị tiên phong xây dựng theo hướng đồng bộ, hiện đại và đẳng cấp bậc nhất TP. Buôn Ma Thuột hiện nay.

Sở hữu vị trí ngay cửa ngõ Đông Bắc của thành phố, dự án là một đỉnh của “Tam giác Thịnh Vượng” nối liền điểm trung tâm thành phố và sân bay Buôn Ma Thuột thông qua các đại lộ Hà Huy Tập, Nguyễn Chí Thanh. Hạ tầng giao thông phát triển là lợi thế để cư dân tại EcoCity PremiA có thể nhanh chóng kết nối đến các tỉnh lân cận hay di chuyển về TP. Hồ Chí Minh mà không mất nhiều thời gian. 

Bao bọc xung quanh dự án là những địa chỉ học thuật và dịch vụ công tiên tiến, khu du lịch sinh thái cộng đồng mang đậm bản sắc văn hoá người Tây Nguyên. Việc hoàn thiện tiện ích, dịch vụ cùng các “khoảng thở” với công viên xanh giữa núi rừng bạt ngàn đã trở thành chốn an cư lý tưởng của người dân hiện đại, thay vì sống ở các thành phố chật chội, ô nhiễm.

Phối cảnh tổng thể khu đô thị Ecocity Premia.

Kiến trúc tân cổ điển kết hợp với tinh hoa thiết kế của Tây Nguyên mang đến cho dự án vẻ đẹp vừa truyền thống, vừa hiện đại, tinh tế và sang trọng, trở thành điểm hội tụ của những tinh hoa đại ngàn. EcoCity PremiA cũng chính là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật phải kể đến lĩnh vực thời trang. Mới đây, fashion show “Giao lộ Đông Tây – Điểm hẹn Milano” với quy mô hoành tráng đã diễn ra ngay tại dự án quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu như Hoa hậu H’hen Niê, Ca sĩ Uyên Linh, NTK Lý Quí Khánh, NTK Trung Beret, NTK LiLy Nguyễn… Thời gian tới, EcoCity PremiA sẽ trở thành một giao lưu văn hoá, nghệ thuật đặc trưng, nơi hội tụ cộng đồng cư dân tinh hoa, biết yêu và thưởng thức cái đẹp.

EcoCity PremiA không chỉ là niềm kiêu hãnh, tự hào của người dân Buôn Ma Thuột mà còn giúp khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận có thêm lựa chọn sáng giá khi tìm nơi an cư và đầu tư ở những vùng đất mới, nhất là trong bối cảnh nguồn cung bất động sản tại các thành phố lớn đang ngày càng hạn chế.

EcoCity Premia là khu đô thị đồng bộ đầu tiên tại Buôn Ma Thuột. Với quy mô gần 50ha, dự án được quy hoạch theo hướng thượng lưu xanh với hơn 100 tiện ích cao cấp, được chia làm 5 phân khu: Paris, Madrid, London, Milano, Geneva. Trong đó, Paris, Madrid, London đã sớm “cháy” bảng hàng ngay sau khi ra mắt. Được biết, dự án vừa cho ra mắt phân khu Milano vào 25/4. Đây là phân khu đầu tiên có compound khu lõi nâng tầm đẳng cấp cho chủ nhân sở hữu những giá trị riêng biệt với an ninh 5 lớp và một cuộc sống tiện nghi “Một bước xuống phố sôi động, sầm uất. Một bước trở về yên tĩnh, riêng tư”.

Mọi thắc mắc cần tư vấn liên hệ Đại lý phân phối:
Website: http://ecocitypremia.vn/
Tân Long Land: 0913.148.586
Hải Phát Land: 0916.03.99.22
T&A Land: 0901.467.678

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư TP. HCM đổ bộ về Buôn Ma Thuột săn đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO